รัฐบาลแจงกลุ่มดาวดินเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย

รัฐบาลแจงกลุ่มดาวดินเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย

รัฐบาลย้ำกลุ่มดาวดินเคลื่อนไหวการเมืองถือว่าผิดกฎหมาย ระบุเตือนแล้วไม่ฟังจะดำเนินคดี

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการเกี่ยวกับด้านความมั่นคง เรื่องความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาดาวดิน จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลและคสช.พยายามดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยเว้นการชี้แจงทำความเข้าใจมาโดยตลอด

แต่ต้องยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และชี้แจงแล้วว่านี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาดำเนินการต่อต้านการรัฐประหาร เพราะปัญหาก่อนหน้านี้บ้านเมืองเดินไปไม่ได้ การปกครองในระบบปกติไม่สามารถบริหารบ้านเมืองได้จึงมีความจำเป็นที่คสช.ต้อง เข้ามา ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนควรทำคือการสนับสนุนให้คสช.และรัฐบาลดำเนินการได้ตามโร้ดแม็พ  

"ดังนั้นสิ่งต่าง ๆ ที่คณะนักศึกษาดาวดิน ทำเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ก็ต้องแจ้งทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ถ้ายังไม่เชื่อฟังก็จำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ก็คงดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ซึ่งนั่นหมายความว่าน้อง ๆ นักศึกษาหล่านั้นจะต้องมีคดีความ ต้องมีปัญหากับเรื่องการศึกษา ก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น ก็ฝากสังคมช่วยกันดูแลและพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย เพื่อให้บ้านเมืองเกิดภาวะที่เดินต่อไปได้"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว