ทหารบุกค้นบ่อนเตาปูน พบรายชื่อนักพนันเพียบ

ทหารบุกค้นบ่อนเตาปูน พบรายชื่อนักพนันเพียบ

ทหารบุกค้นบ่อนเตาปูน พบบัญชีรายชื่อนักพนัน-อุปกรณ์การเล่นเพียบ ขณะที่ชาวบ้านโวยทรัพย์สินเสียหายขณะเข้าค้น

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2 รอ. พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ รอง ผบ.ม.1รอ. พ.ต.ท.มนตรี โตสมจิตต์ รอง ผกก.ป.สน.เตาปูน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการคณะกรรมการพิเศษ คสช. จำนวน 60 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.เตาปูน และเจ้าหน้าเทศกิจเขตบางซื่อ เข้าตรวจค้นบ่อนเตาปูน ตั้งอยู่ภายในชุมชนตรอกข้าวสาร ถนนเตชะวนิช แขวงและเขตบางซื่อ หลังได้รับการร้องเรียนว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันกันอยู่

บ่อนดังกล่าวอยู่ภายในชุมชนตรอกข้าวสารมีประชาชนพักอาศัยอยู่ล้อมรอบบ่อน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันเข้าตรวจค้นตามประตูทางเข้าต่างๆ ก็พบประตูชั้นแรกเป็นประตูบ้านของประชาชน จึงเรียกให้เจ้าของบ้านแต่ละหลังเปิดประตู แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อ้างว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ค้อนปอนด์ทุบ ใช้คีมตัดเหล็กตัดแม่กุญแจ บางจุดเจอเป็นประตูเหล็กต้องใช้แก๊สในการตัด ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนดังกล่าว ออกมาตะโกนแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า บ่อนแห่งนี้ปิดมานานแล้ว ค้นไปก็ไม่เจออะไร พร้อมทั้งต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยอารมณ์รุนแรง 

หลังจากเจ้าหน้าที่ทำลายทรัพย์สินเสียหาย จนเด็กและผู้สูงอายุตกใจ พร้อมทั้งทวงถามค่าเสียหายว่าใครจะรับผิดชอบ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาเจรจาว่า จะชดใช้ค่าเสียหายให้ ชาวบ้านจึงยอมให้ความร่วมมือแต่โดยดีเมื่อเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปถึงพบห้องหลายห้องมีทั้งที่ปิดตายไม่ถูกใช้งาน บางห้องเหมือนเพิ่งปรับปรุงใหม่ ขณะที่บางห้องนั้น อุณหภูมิภายในยังเย็นอยู่เหมือนเพิ่งปิดเครื่องปรับอากาศไปไม่นาน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจค้นภายใน บ้านพักบางหลังซึ่งอยู่ล้อมรอบบ่อนดังกล่าว ก็พบของกลางเป็นจำนวนมาก เช่น ไพ่จำนวนหลายสำรับ ลูกเต๋า โต๊ะคาบาร่า ตู้ม้า 1 ตู้ อาวุธปืนสั้น 8 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ตู้เซฟ 3 ใบ โพยพนันฟุตบอล บัญชีค่าใช้จ่าย อุปกรณ์การตรวจอาวุธ บัญชีรายชื่อคนห้ามเข้าบ่อน กัญชา เศษยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงรวบรวมไว้เป็นของกลาง โดยเจ้าหน้าที่ยังคงกระจายกำลังกันตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางเข้าตรวจค้นบริเวณชั้น 3 ของบ่อนดังกล่าว

ด้าน พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนไปยัง คสช. จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อนดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบอาคารข้างบ่อนเก่าเป็นประตูเหล็ก เมื่อทุบเข้าไป พบว่าภายในห้องดังกล่าวมีอุปกรณ์ สำหรับการเล่นการพนัน สำรับไพ่ ลูกเต๋า จำนวนมากเมื่อทหารปีนกำแพงดูบริเวณชั้น 2มีห้องพร้อมอุปกรณ์การเล่น วางเล่นอยู่บนโต๊ะอีกด้วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ทำการพังกำแพงซี่งติดอยู่กับห้องดังกล่าวก็พบว่ามีกำแพงอีกชั้น จึงได้ทำการทุบเข้าไปก็ปรากฏว่าข้างในเป็นห้องเก็บอุปกรณ์การพนันจำนวนมาก อาทิลังบรรจุไพ่จำนวน75 ลัง โต๊ะการพนัน  ตู้สล็อตและตู้ม้าล้อแมกซ์รถยนต์จำนวนหนึ่ง อาวุธปืนพก 8 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด .22 มม. 6 กล่อง ขนาด .38 มม.130 นัด แม็กกาซีนบรรจุกระสุน 10 อัน ล้อแมกซ์รถยนต์ยี่ห้อBBS จำนวน 4 ล้อ และอุปกรณ์การเล่นพนันชนิดต่างๆจำนวนหนึ่ง โดยของกลางทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บที่กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ พร้อมตรวจสอบติดตามหาเจ้าของสถานที่และผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นก็พบนายอั้ม อายุประมาณ 20 ปี อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง และทันทีที่นายอั้มเห็นทหารก็ตื่นตระหนกหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบพากันจับกุม จากการตรวจค้นก็พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และพบว่านายอั้มมีปัสสาวะสีม่วง จึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านหลายรายร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลังถูกเจ้าหน้าที่ทำลายทรัพย์สินจนได้รับความเสียหายเช่น นางอารีย์ เจริญมงคล อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 281/63กล่าวว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจค้นตนกำลังทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล มีเพียงสามี ลูกชาย และหลานวัย 2 ขวบนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาตะโกนเรียกที่กำแพงด้านห้องครัว บอกให้เปิด แต่ลูกชายตนบอกว่าเปิดไม่ได้ เพราะไม่มีประตูหลังจากนั้น ก็หายไปสักพัก พอกลับเข้ามาก็ใช้ค้อนปอนด์ทุบจนกำแพงพังเสียหายแล้วก็เดินผ่านบ้านไป พร้อมบอกให้พวกตนไปแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายเอา

ส่วนน.ส.นฤมล ปานะสุทธะ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 281/1 กล่าวว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ตนกำลังกล่อมลูกวัย 2 ขวบให้อยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาเคาะเรียกที่กำแพงบ้าน ให้เปิดกุญแจประตูเหล็กให้ตนก็บอกไปว่าไม่มีกุญแจ ตนก็เตือนแล้วว่าอย่าทุบนี่บ้านคนไม่มีบ่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟังใช้ค้อนปอนด์ทุบจนกำแพงบ้านเสียหาย ก่อนจะเดินผ่านบ้านตนไป พร้อมทั้งบอกว่าใช้กฎอัยการศึกในการเข้าตรวจค้นให้ไปแจ้งตำรวจเรื่องค่าเสียหายเอาเอง