'พิงกี้ สาวิกา'เตรียมให้ข้อมูลคดียักยอกเงินสจล.

'พิงกี้ สาวิกา'เตรียมให้ข้อมูลคดียักยอกเงินสจล.

นางเอก "พิงกี้ สาวิกา" เตรียมให้ข้อมูลคดี ยักยอกเงินเทคโนฯลาดกระบังเย็นนี้ เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก4คน

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้า การสอบปากคำ นางสมบัติ โสประดิษฐ์ และ นางสาวจันทร์จิรา โสประดิษฐ์ 2 แม่ลูก ผู้ต้องหา ตามหมายจับในคดี ร่วมยักยอกเงิน 1600 ล้านบาท ของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ภายหลังจับกุมได้ที่บ้านพัก ย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า เมื่อคืน หลังจากฝ่ายสืบสวน ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา มายังกองปราบปรามแล้ว พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ 2 แม่ลูกจนถึงประมาณเที่ยง ก่อนจะคุมตัวไปยัง สน.พหลโยธิน เพื่อฝากคุมตัวไว้ก่อน และในช่วงเช้าวันนี้ จะไปรับตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะทำสำนวนเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อทำการฝากขังต่อไป แต่ในชั้นพนักงานสอบสวน คงไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากคดีนี้ มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก โดยหลังจากสอบปากเพิ่มเติมจะนำส่งศาลมีนบุรีต่อไป

ในส่วนของ น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิงกี้ นักแสดงชื่อดัง ที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในบริษัทของนายกิติตศักดิ์ มัดธุจัด ผู้ต้องหาสำคัญในคดีนี้ รองผู้บัคับการปราบปราม กล่าวว่า ได้รับการประสานว่า อาจจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ในช่วงเย็นวันนี้

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.ก.ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.อ.อัคราเดช รวมทั้งคณะพนักงานสอบสวนเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยทาง พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมโดยคาดว่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ภายในวันเดียวกันนี้

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีของ น.ส.สาวิกา หรือพิ้งกี้ ดาราสาวคนดัง ที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทในเครือของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญในคดี นั้น ตนได้รับการประสานจากญาติของดาราสาว ว่าพิ้งกี้จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ส่วนกรณีหุ้นส่วนบริษัทที่พิ้งกี้ ถือครอง 30% นั้น คงต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นมาอย่างไร อย่างไรก็ดี หลังจากได้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่ามีการโอนเงินออกไปแล้ว ก็คงต้องรอให้เจ้าตัวได้เข้ามาชี้แจงอีกครั้ง ซึ่งหากไม่มาตามนัดหมาย คงต้องมีการสอบถามถึงเหตุผลความเหมาะสม แต่หากยังไม่มาพบตามกำหนดระยะเวลาของพนักงานสอบสวน ก็จะต้องมีการพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวอีกว่า นอกจากทาง พล.ต.ต.ฐิติราช จะร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีลักทรัพย์เงินคงคลังของสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง แล้ว ก็จะมีการติดตามความคืบหน้าในส่วนของคดีทุจริตต่อหน้าที่ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีต ผบช.ก.กับพวก โดยเฉพาะประเด็นการเรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ การพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์เครือข่ายอาบูบาก้า เพื่อเร่งรัดการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว