ศาลฎีกาตัดสิน'ชลอ'ยักยอกเพชรซาอุฯวันนี้

ศาลฎีกาตัดสิน'ชลอ'ยักยอกเพชรซาอุฯวันนี้

ศาลฎีกาตัดสิน "ชลอ เกิดเทศ" ยักยอกเพชรซาอุฯเช้าวันนี้ ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้จำคุก20ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันนี้ศาลฎีกาจะอ่านคำพิพากษากรณี ที่อัยการฟ้อง พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ กับพวกในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบร่วมกันเบียดบังยักยอกทรัพย์ของผู้อื่นเป็นของตนเองโดยทุจริตและความผิดอื่นๆ หลายข้อหา

สืบเนื่องจากที่ พล.ต.ท.ชลอ เป็นพนักงานสอบสวนสืบหาเครื่องเพชรมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ของเจ้าชายไฟซาล ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถูกนายเกรียงไกร เตชะโม่ง คนงานไทยขโมยกลับประเทศไทยมาและนำมาขายให้กับนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” โดยระหว่างสืบสวนสอบสวนคดีพวกจำเลยทั้งหมดได้เรียกรับเงินจากผู้ต้องหาหลายครั้งจำนวน 3 ล้านบาท, จำนวน 6.6 แสนบาท และจำนวน 1.2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาในคดีรับของโจร และยังได้ร่วมกันยักยอกเพชรและทรัพย์สินของกลางหลายรายการ

ทั้งนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์เห็นควรให้จำคุก พล.ต.ท.ชลอเป็นเวลา 20 ปี

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ชลอ เป็นนักโทษเด็ดขาดถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตในคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกในตระกูลศรีธนะขัณฑ์ และถูกตัดสินจำคุกในคดียักยอกเพชรซาอุฯซึ่งเป็นของกลางในคดี รวมทั้งยังถูกจำคุกในคดีอุ้มนายสันติ ศรีธณะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชรย่านบ้านหม้อ แต่ต่อมาได้รับการพักโทษจากการรับโทษจำคุกมาแล้วเกิน 2 ใน 3 และยังเป็นผู้ต้องขังที่จัดอยู่ในกลุ่มนักโทษชรา มีอายุเกิน 70 ปี รวมทั้งมีอาการป่วยเรื้อรัง โดยเฉพาะโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2556 หลังจากถูกจำคุกมากว่า 19 ปี