'สุทิน' ไม่ปล่อยลอยนวล 'พลโท'กร่าง หากผิดจริงแม้เกษียณ ไล่ถอดยศ

'สุทิน' ไม่ปล่อยลอยนวล 'พลโท'กร่าง หากผิดจริงแม้เกษียณ ไล่ถอดยศ

“สุทิน” ไม่ปล่อยลอยนวล ปม ”พลโท"กร่าง ลั่น หากผิดจริงแม้เกษียณ ไล่ถอดยศได้ กำชับ ทหาร ต้องเป็นสุภาพบุรุษ รักษาระเบียบวินัย

 เมื่อเวลา08.50 น. วันที่ 11 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทินคลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีมีการเผยแพร่คลิป ทหารยศพล.ท.มีพฤติกรรมกลางและข่มขู่ประชาชนว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทหารยศพลโทคนดังกล่าวสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ถูกไปปฏิบัติราชการที่โรงพยาบาลพระ
มงกุฏเกล้า โดยให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นตรวจสอบ หากพบว่ามีข้อมูลตามที่เป็นข่าว ต้องลงโทษทางวินัย ส่วนที่มีข้อกังวลว่าอาจจะดึงเรื่องการลงโทษไว้เพื่อรอจนเกษียณยืนยันว่าแม้จะเกษียณไปแล้ว ก็หนีเรื่องโทษทางวินัยไม่พ้น สามารถตามไปไล่ออกและปลดออกได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่านายทหารระดับสูงยศนายพล ขึ้นไปส่วนใหญ่จะไม่มีโทษทางวินัยเนื่องจากเป็นระดับชั้นผู้ใหญ่ นายสุทิน กล่าวว่า ยืนยันว่ามีโทษ แต่คนจะรู้เมื่อตอนเป็นข่าว แต่พอเมื่อสอบสวนจบ จะไม่ทราบแต่หลังจากนี้จะมีการกำชับเรื่องการตรวจสอบตั้งแต่เป็นข่าวและเมื่อสอบสวนสดแล้วก็จะให้สังคมได้รับรู้ด้วย 

เมื่อถามว่าต่อไปนี้จะกำชับ เรื่องระเบียบวินัยของกำลังพลตั้งแต่ระดับล่างไปถึงระดับสูงอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาทุกคนตระหนักอยู่แล้วพฤติกรรมพฤติกรรมส่วนบุคคลบางครั้งคนจำนวนมากอาจมีหลุดหลุดออกมาบ้างในเรื่องของบุคลิกแต่ละคน เมื่อหลุดออกมาแล้วก็จะสอบสวนลงโทษจะไม่ปล่อยให้ลอยนวล เชื่อว่าต่อไปจะน้อยลง และย้ำในการประชุมสภากลาโหม ว่าให้รักษาภาพพจน์ของกองทัพ รวมทั้งเรื่องวินัยต้องไม่เบ่ง ข่มเหงรักแกชาวบ้าน ทหารต้องเป็นสุภาพบุรุษ