ป.ป.ช.รอดูเหตุผล 'ต่อศักดิ์' หลังเลื่อนรับทราบข้อหาปมซุกบ้านที่อังกฤษ

ป.ป.ช.รอดูเหตุผล 'ต่อศักดิ์' หลังเลื่อนรับทราบข้อหาปมซุกบ้านที่อังกฤษ

ป.ป.ช.รอดูเหตุผล 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์' หลังเลื่อนขอรับทราบข้อหาปมซุกบ้านที่ประเทศอังกฤษ ชี้ถ้ามีเหตุจำเป็นจริงจะผ่อนปรนให้ แต่ถ้าประวิงเวลา จะแจ้งผ่านทางไปรษณีย์

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2567 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกระแสข่าว ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และภริยา กรณีไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินในส่วนบ้านที่ประเทศอังกฤษต่อ ป.ป.ช. แต่ ผบ.ตร.และภริยาไม่มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

นายนิวัติไชย กล่าวว่า ทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภริยาได้ขอเลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. หลังจากนี้อยู่ที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินจะพิจารณาให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เลื่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ ต้องดูเหตุผลการชี้แจงของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก่อนว่า มีความจำเป็นหรือไม่ ถ้ามีความจำเป็นก็ผ่อนปรนให้เลื่อนได้ ถ้ามีเหตุผลเพียงพอ เช่น เจ็บป่วย เดินทางมาไม่ได้ เพราะเพิ่งเป็นการขอเลื่อนครั้งแรก แต่ถ้ามีความพยายามประวิงเวลา ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ป.ป.ช.ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ทราบผ่านทางไปรษณีย์ได้

นายนิวัติไชย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อใด ส่วนจะให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เลื่อนการมารับทราบข้อกล่าวหาได้กี่ครั้ง ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน