‘ก่อแก้ว’ มั่นใจ ’เศรษฐา‘ ผ่านอุปสรรค หมู่มารได้แน่

‘ก่อแก้ว’ มั่นใจ ’เศรษฐา‘ ผ่านอุปสรรค หมู่มารได้แน่

“ก่อแก้ว” เผย เห็น “เศรษฐา” ฟิตก้มหน้าทำงาน ไม่วุ่นวายกับใคร มุ่งเป้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ชี้ สังคมพร้อมให้โอกาส มั่นใจ ผ่านอุปสรรคหมู่มารได้แน่นอน

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่มีคนบางกลุ่มมีความพยายามจะล้มนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ตนเห็นใจและรู้สึกสงสารนายกฯ อย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งมา 8-9 เดือน ท่านขยันขันแข็ง ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักตลอดมา ใส่ใจในทุกปัญหา เผชิญหน้าทุกสถานการณ์ ไม่ระราน วิวาทะกับใคร มุ่งไปสู่เป้าหมาย คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้ประชาชนมีเงินใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ยังติดปัญหาอุปสรรคอีกเล็กน้อย 

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินำเงินมาใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ยังชวนนักลงทุนต่างประเทศบริษัทใหญ่ๆทั้งในยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น และประเทศต่างๆ ให้มาลงทุน สร้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการตอบรับจากหลายบริษัท แต่ละบริษัทจะมาลงทุนคราวละเป็นแสนล้าน ล้วนแต่ต้องใช้เวลาพิจารณาตัดสินใจในปัจจัยต่างให้รอบด้าน แต่อย่างน้อยการที่นายกฯไปเชิญชวนด้วยตัวท่านเอง เป็นการให้เกียรติและสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวว่า การแก้ปัญหาสังคม ไม่ว่าการสร้างความปรองดองของคนทุกสี คลี่คลายความขัดแย้งและให้โอกาสทุกกลุ่มด้วยการกฎหมายนิรโทษกรรม ที่เดินหน้าไปมาก และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ก็เดินหน้าไปอย่างเห็นได้ชัด การแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ก็ให้ความสำคัญและใส่ใจเต็มที่ การแก้ปัญหายาเสพติด และคอลเซ็นเตอร์ก็ขับเคลื่อนอย่างจริงจัง การยกระดับรายได้ด้วยการขึ้นค่าแรง การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน การส่งเสริมอุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะ otop การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งสนามบิน โครงการแลนด์บริดจ์ รถไฟความเร็วสูง ต่างขับเคลื่อนไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายนโยบายที่ตั้งใจจะผลักดัน เพียงแต่รอเวลาและไล่เรียงตามลำดับความสำคัญ ตลอดจนข้อจำกัดของงบประมาณ

นอกจากนี้ตนเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่มองเห็น ให้ความยอมรับและชื่นชมในความตั้งใจของ นายกฯเศรษฐา  พร้อมจะให้โอกาสท่านทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ด้วยความหวัง ด้วยความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ และยกระดับให้ทัดเทียมนานาชาติในอนาคตอันใกล้

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ความพยายามของคนบางกลุ่มที่พยายามให้ร้าย ดิสเครดิต ขัดขวาง รวมถึงตั้งใจล้มรัฐบาล อาจทำให้นายกฯเศรษฐา ซึ่งไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ตั้งใจจะเสียสละตัวเอง เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศ อาจจะรู้สึกไม่สบายใจ ท้อแท้ กำลังใจถดถอย ซึ่งอาจจะบั่นทอนความมุ่งมั่นตั้งใจของท่านได้ 

“ในฐานะที่ตนเป็นคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเห็นในความตั้งใจและเชื่อมั่นในศักยภาพ ความสามารถ ตลอดจนการทุ่มเทการทำงานของท่านนายกฯ ขอให้ท่านเดินหน้าทุ่มเททำงานต่อไป ไม่ต้องหวั่นไหว ในอุปสรรคและหมู่มารทั้งหลาย ถึงเวลาคนไทยที่รักและชื่นชมท่าน จะออกมาให้กำลังใจท่านอย่างล้นหลามแน่นอน และเชื่อว่าท่านจะผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน” นายก่อแก้ว กล่าว