‘อนุทิน’ ชม สปิริต ’ปานปรีย์‘ ลาออก ‘รมว.ต่างประเทศ ชี้ ‘นายกฯ’ พิจารณาดีแล้ว

‘อนุทิน’ ชม สปิริต ’ปานปรีย์‘ ลาออก ‘รมว.ต่างประเทศ ชี้ ‘นายกฯ’ พิจารณาดีแล้ว

“อนุทิน” ชี้ ปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล “เศรษฐา” พิจารณาดีแล้ว แจง “ปานปรีย์” ทิ้ง รมว.ต่างประเทศ ไร้ปัญหา คุยให้กำลังใจกันแล้ว ชมสปิริตลาออก หลังมอง เหลือตำแหน่งเดียวจะทำงานไม่เต็มที่ แทนที่จะอยู่แล้วไม่ให้ความร่วมมือ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ปรับ ครม.) จะกระทบภาพลักษณ์ของรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่กระทบ มีการโปรดเกล้าฯ แล้วก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งในส่วนของหน้าตา ครม.เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องพิจารณาดีแล้ว เนื่องจาก ครม.อยู่ภายใต้การนำของนายกฯ จากนี้ก็เดินหน้าต่อไป ทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน และทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรมว.การท่องเที่ยวและกีฬาว่า ไม่หมาะสม นายอนุทิน กล่าวว่า

เราต้องเคารพการพิจารณาของนายกฯ อีกทั้งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้วจะวิจารณ์ทำไม

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ อย่างกะทันหัน จะส่งผลให้เกิดปัญหากับรัฐบาลหรือไม่

นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีปัญหา ซึ่งนายปานปรีย์ ได้ให้เหตุผลในการลาออกแล้ว ตนคิดว่าทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง สำหรับตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้คุยกับนายปานปรีย์แล้ว หลังจากที่เมื่อวาน (28 เม.ย.67) ตนโทรศัพท์ติดต่อไป จะให้กำลังใจ แล้วนายปานปรีย์ไม่รับสาย แต่ได้โทรกลับมาแล้วเมื่อเช้า ก็ได้พูดคุย และให้กำลังใจไป เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน และต้องเคารพการตัดสินใจของนายกฯ 

“ผมว่าต้องแสดงความชื่นชมท่านปานปรีย์ ซึ่งท่านคิดว่าไม่ควรเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่ท่านจะอยู่ แล้วไม่ให้ความร่วมมือ หรือทำงานไม่เต็มที่ แต่ท่านก็แสดงสปิริตลาออก ก็เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่รายละเอียดก็ต้องถามท่าน ถามผมไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน" นายอนุทิน กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์