ว่าที่ขุนคลัง เข้า “ทำเนียบฯ” พบ ’เศรษฐา‘ คาด กรอกคุณสมบัติ นั่ง รัฐมนตรี

ว่าที่ขุนคลัง เข้า “ทำเนียบฯ” พบ ’เศรษฐา‘ คาด กรอกคุณสมบัติ นั่ง รัฐมนตรี

ว่าที่ขุนคลัง ”พิชัย ชุณหวชิร“ เดินทางเข้าทำเนียบฯ ขึ้น “ตึกไทยคู่ฟ้า” หารือ ”เศรษฐา“ คาด กรอกคุณ สมบัติรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เมื่อเวลา 08.00 น.นายกฯ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการจับตาความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 2 โดยไม่มีวาระงานทางการ ขณะที่ช่วงเช้านายกฯได้ติดตามงานและเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการมาเยือนของเชค ฮาซีนา (H.E. Sheikh Hasina) นายกฯสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 – 29 เม.ย.นี้

โดยในเวลา11.00 น. นายลวรณ​ แสงสนิท​ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบกับนายกฯ ใช้เวลาหารือกับนายกฯ เรื่องดิจิวอลเล็ต ประมาณ30นาที ขณะที่ช่วงบ่าย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายกฯ เมื่อ 14.50 น. คล้อยหลังจากนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ที่เข้าพบนายเศรษฐา ด้วยในเวลาใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ นายพิชัย มีชื่อเป็นตัวเต็งจะมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขณะที่นายเผ่าภูมิ มีชื่อติดโผ รมช.คลัง ท่ามกลางการจับตาว่าการเดินทางมาของนายพิชัย คาดว่ามากรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี