‘เศรษฐา’ อุบ ’ปรับครม.‘ ชัดเจนใน เม.ย.นี้ ชี้ ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

‘เศรษฐา’ อุบ ’ปรับครม.‘ ชัดเจนใน เม.ย.นี้ ชี้ ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

“เศรษฐา” ปัด ส่งสัญญาณ พรรคร่วมฯ ’ปรับครม.‘ อุบ ชัดเจนภายใน เม.ย.นี้ ชี้ เกิดขึ้นก็รู้เอง แจง ‘พปชร.’ ไม่ได้ส่งชื่อโควตามาที่ผม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2567 ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ เมื่อช่วงเที่ยงที้ผ่านมา ได้ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย 

เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องของรัฐธรรมนูญที่มีการสรุปกัน โดยวันที่ 23 เม.ย.จะนำเข้าที่ประชุม ครม.ทั้ง 2 เรื่อง และจะมีการแถลงผลการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าการปรับครม. จะยังไม่มีความชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้บอกว่าจะมีการปรับเลย พวกคุณพูดกันไปเอง” 

เมื่อถามว่า จากกระแสข่าวถึงขั้นที่บอกว่าการปรับ ครม. จะจบในวันที่ 24 เม.ย.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบต้องไปถามคนที่พูดเอง 

เมื่อถามย้ำว่า พอจะยืนยันได้หรือไม่ว่าจะเสร็จในเดือนนี้หรือเดือนหน้า นายกฯกล่าวว่า ตอบไปแล้วหลายหน ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง 

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯ จะปรับเงียบใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “คงเงียบไม่ได้มั้ง เพราะต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง คงไม่เงียบหรอกครับ”

เมื่อถามว่า หมายถึงการตัดสินใจปรับครม. จะไม่แจ้งให้เกิดแรงกระเพื่อมเยอะใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เราพูดคุยกันอยู่แล้วถ้าเกิดถึงเวลา 

เมื่อถามว่า การปรับ ครม.จะเป็นเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ จึงไม่ต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้เจอ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และตอนเช้าก็เจอและพูดคุยกันอยู่ รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เจอตอนเช้าก็ได้พูดคุยกัน และพูดคุยกันเสมอ 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งชื่อโควตาที่ว่างของพลังประชารัฐ แล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ทราบ ไม่ได้ส่งที่ตน ไม่มี