'ทวี' ลั่น เตรียมสู้พรรคร่วมรัฐบาล ปูทางกวาด15สส.เข้าสภาสมัยหน้า

'ทวี' ลั่น เตรียมสู้พรรคร่วมรัฐบาล ปูทางกวาด15สส.เข้าสภาสมัยหน้า

"หัวหน้าพรรคประชาชาติ ประกาศสู้กับพรรคร่วมรัฐบาล ขน15 สส. เข้าสภา สมัยหน้า ย้ำสร้าง2หลัก ประชาธิปไตย-สิทธิมนุษย์

ที่โรงแรมอัลมีรอซ  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวบรรยาย เรื่อง 6 ปี ประชาชาติ เคียงข้างประชาชน ต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคประชาชาติ ตอนหนึ่งว่าพรรคประชาชาติน่าจะเป็นแชมป์ภาคใต้ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 13 เขต ต้องทำให้ได้ 12 เขต ตามที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ฐานะสมาชิกพรรคประชาชาติพูดไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาชาติต้องได้ สส. เข้าสภา 15 คน ทั้งนี้มีบางพรรคที่อายุ 6 ปีเท่ากัน แต่ชนะเลือกตั้ง เมื่อพิจารณาในอุดมการณ์ พรรคประชาชาติไม่ด้อยกว่า

พ.ต.อ.ทวี กล่าวด้วยว่าพรรคประชาชาติ ยืนยันจะอยู่อย่างยั่งยืนมีอุดมการณ์และเติบโต เป็นพรรคสร้างคน ให้คนสร้างชาติ ไม่ใช่สร้างเมืองแล้วทำให้คนถูกทำลายเพราะยาเสพติด ทั้งนี้ชาติที่มั่นคง พบว่าเป็นความมั่นคงของคนกลุ่มหนึ่ง เจ้าหน้าที่รัฐ แต่ไม่เคยคำนึงความมั่นคงของประชาชน ที่อยู่ร่วมกันบนฐานพหุวัฒนธรรม ที่อยู่อย่างมีเกียรติ ทั้งนี้พรรคที่ประชุมครั้งแรกที่ จ.ปัตตานี เกิดขึ้นไม่ใช่การรวมตัวเพื่อผลประโยชน์ แต่คือการรวมตัวด้วยอุดมการณ์ ความศรัทธา ซึ่งจะทำให้เกิดความยั่งยืน และจากนี้เราจะอยู่อย่างยั่งยืน มีอุดมการณ์

พ.ต.อ.ทวี กล่าวด้วยว่า พรรคประชาชาติ ต้องสร้าง

1.หลักสิทธิมนุษยชน คนเท่ากับคน  ต้องมีเกียรติ ไม่ถูกเลือกปฏิบัติ

2.หลักประชาธิปไตย 

แม้พรรคประชาชาติร่วมรัฐบาล แต่ต้องสู้กับพรรครัฐบาล คือการหาเสียง และการต่อสู้เรื่องสิทธิ คือ เรื่องที่ดิน กรรมสิทธิของประชาชน ประชาชนเป็นเจ้าของที่ดิน , สวัสดิการไม่ใช่การสงเคราะห์แต่เป็นสิทธิเสมอกัน เป็นต้น.