‘เศรษฐา’ พร้อมรับนัดดินเนอร์ ‘พรรคร่วม’ คิวต่อไป ‘พปชร.’ เจ้าภาพ

‘เศรษฐา’ พร้อมรับนัดดินเนอร์ ‘พรรคร่วม’ คิวต่อไป ‘พปชร.’ เจ้าภาพ

“เศรษฐา” เผย พร้อมรับนัดร่วมดินเนอร์พรรคร่วม คิวต่อ “พปชร.” เจ้าภาพ แต่ยังไม่รู้วันไหน ขออย่าโยง “ปรับครม.” ย้อนถาม อะไรคือแรงกระเพื่อม ย้ำ วัคซีนดีที่สุดของ รมต. คือการทำงาน รับ “พท.” อยากได้ “ก.เกษตรฯ” แต่ทุกอย่างขึ้นกับตัวเลข สส.

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล โดยคิวถัดไปพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ ว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่ตนเองก็พร้อมไปอยู่แล้ว ขออย่าโยงเกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างพรรคร่วม โดยในครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ และครั้งถัดมาเป็นพรรคภูมิใจไทย ซึ่งการทำงานก็มีการพูดคุยกันตลอด การจะกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ก็แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่เรื่อง โทรหาได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หลังจากมีข่าวปรับครม. มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ย้อนถามกลับว่า แรงกระเพื่อมคืออะไร แต่ก็มีการวิ่งเต้น สอบถาม ตนเองก็บอกว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือ การทำงานต่อไป ยืนยันภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน แต่ก็ไม่แน่ใจจะลดความหวั่นไหวของผู้ที่มีชื่อจะถูกปรับหรือไม่ 

เมื่อถามว่า หลังมีข่าวถูกปรับแล้ว รัฐมนตรีหลายคนก็ขยันทำงานมากขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แล้วแต่ พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตกันเอง ตนในฐานะผู้นำรัฐบาลสนใจเรื่องผลงาน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังระบุถึงกรณีที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ อยากให้รักษาโควตากระทรวงเกษตรฯ ไว้ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับฐานเสียงหลักของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะในภาคอีสาน ว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 จาก 500 เสียง เราก็อยากได้หมด