‘พิชิต’ แย้ม ’ยิ่งลักษณ์‘ กลับไทย โมเดลคล้าย ’ทักษิณ‘ ปัด ไม่รู้ชื่อติดโผ รมต.

‘พิชิต’ แย้ม ’ยิ่งลักษณ์‘ กลับไทย โมเดลคล้าย ’ทักษิณ‘ ปัด ไม่รู้ชื่อติดโผ รมต.

“พิชิต” เผย ไม่ทราบมีชื่อติดโผ “ปรับครม.” นั่ง “รมต.ประจำสำนักนายกฯ” แจง ทำงานอย่างเดียว ชี้ “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย เป็นไปตามกฎหมาย แย้ม โมเดลคล้ายทักษิณ ยัน ไร้สองมาตรฐาน ยึดหลักบังคับ-บริหารโทษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อติดโผปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมานั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.หรือยังว่า ยังไม่ทราบ ตนทำงานอย่างเดียว และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ ไปพูดอะไรก่อนไม่ได้ ตนก็ทำงานตามปกติ ยังไม่ได้เตรียมยื่นบัญชีทรัพย์สิน ทุกวันนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการกลับประเทศไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องเข้าไปดูในเรื่องข้อกฎหมาย นายพิชิต กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาแล้วมันมีกระบวนการ ซึ่งกระบวนการเป็นไปตามกฏหมาย ถือว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น 

เมื่อถามว่า กระบวนการจะคล้ายกับนายทักษิณหรือไม่ เพราะได้ระบุว่าของตนนั้นถูกยัดคดีเยอะ แต่ของนางสาวยิ่งลักษณ์ นั้นมีเพียงแค่คดีเดียว นายพิชิต ระบุว่า ตนว่าโมเดลก็คล้ายๆ กัน  

เมื่อถามว่า จะเป็นช่วงตุลาคม หรือช่วงปลายปีนี้ นายพิชิต กล่าวว่า ยังไม่ทราบจริงๆ เรื่องเวลายังไม่ทราบ ได้แต่ดูเรื่องคดีให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงเวลามันมีกระบวนการที่ต้องทำ กฎหมายเขียนไว้แล้วว่าต้องทำอย่างไร 1 2 3 4 ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน ยืนยันว่า กรณีนี้ไม่มีสองมาตรฐาน รวมถึงที่ผ่านมาก็ไม่มีสองมาตรฐาน คือมันเป็นเรื่องการบังคับโทษ การบริหารโทษ ไม่มีอะไรสองมาตรฐาน ตนถึงบอกว่า พอเราไม่เข้าใจ หรือบางทีมองไปแบบคนรักคนชอบ แต่ที่ผ่านมาเรายึดหลักการบังคับโทษ  บริหารโทษ กระบวนการยุติธรรม สิ้นสุดนับแต่ศาล ออกใบแดงแจ้งโทษแล้ว เพราะฉะนั้น รูปแบบอะไรก็คล้ายๆกัน แต่เมื่อถึงเวลาแล้ว เมื่อท่านตัดสินใจอย่างไรก็อยู่ที่ท่าน กระบวนการไม่มีอะไรซับซ้อน 

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปรยอะไรหรือไม่ถึงการกลับบ้าน นายพิชิต กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย ไม่ได้คุยกันนานแล้วตั้งแต่ รายงานคดีเมื่อตอนยกฟ้อง