'ปธ.วิปรัฐบาล' ปรับโฉมทำงาน การันตีไม่มีสภาล่ม

'ปธ.วิปรัฐบาล' ปรับโฉมทำงาน การันตีไม่มีสภาล่ม

"ปธ.วิปรัฐบาล" เผย ฝั่ง พท. เตรียมปรับโฉมการทำงานในสภา เน้นทีมงานหลังบ้าน-วิชาการ พร้อมการันตี วิปรัฐบาลร่วมมือกันดี การันตีไม่มีสภาล่ม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ว่าการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เตรียมยกเครื่องใหม่ ให้เข้มแข็งกว่าเดิม ทั้งในมุมวิชาการ การอภิปรายและ ตอบโจทย์ เป็นที่คาดหวังของประชาชน โดยจะเสริมส่วนของนักวิชาการที่เป็นฝ่ายสนับสนุนการทำงานของสส.ให้มากขึ้น การทำงานในสภาฯ ทั้งการอภิปรายและกรรมาธิการ ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนการทำงานในสภาฯ ของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้พรรคสนับสนุนเต็มที่ และต้องการทำให้การทำงานมีความทันสมัยมีความน่าเชื่อถือ


“เราเป็น สส.บ้านนอกที่เสียเปรียบเรื่องวิชาการ เพราะทำแต่เรื่องชาวบ้าน ดังนั้นงานสภาในสมัยหน้าจะเปลี่ยนลุคใหม่ ทุ่มเทการทำงานอย่างเข้มแข็ง ทั้งการอภิปรายและงานในกรรมาธิการที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้สู้กับพรรคอื่นๆ ให้ได้” นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำงานร่วมกันในสภาฯ ของวิปรัฐบาลได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยได้หรือกัน กำชับเรื่องเป็นองค์ประชุมสภาฯ ไม่ให้ล่มเด็ดขาด โดยตนเป็นประธานวิปรัฐบาลต้องดูแล ทำงานเต็มที่และตรวจสอบด้วย เพื่อให้ทุกคนทำงานอย่างเข้มแข็ง และที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดี ได้รับการสนับสนุนการทำงานเต็มที่

“ต่อจากนี้งานในสภาฯ  สส. จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ทั้งในสภาฯ และ ดูแลชาวบ้าน สส.ที่เป็นรัฐมนตรีไม่ต้องห่วงงานสภาฯ ยืนยันว่าราบรื่น เรียบร้อยแน่นอน” นายวิสุทธิ์ กล่าว