'พิธา' สาดน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวเหนียว ลั่นถ้าคนอีสานไม่ทิ้ง ข่อยก็บ่ทิ้งเจ้า

'พิธา' สาดน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวเหนียว ลั่นถ้าคนอีสานไม่ทิ้ง ข่อยก็บ่ทิ้งเจ้า

'พิธา' ควง สส.ก้าวไกล ขึ้นเวทีรำวงย้อนยุค ร่วมกิจกรรมสาดน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวเหนียว ทักทายชาวขอนแก่น ประกาศลั่นตราบใดที่คนอีสานไม่ทิ้ง ข่อยก็บ่ทิ้งเจ้า

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2567 ที่สี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง จ.ขอนแก่น บริเวณประตูทางเข้างานประเพณีสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.ก้าวไกล นายอภิชาต ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. นายวีรนันท์ ฮวดศรี สส.ขอนแก่น เขต1 นายอิทธิพล ชลธราศิริ สส.ขอนแก่น เขต 2 นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง สส.ขอนแก่น เขต 3 รวมถึง ทีมงานพรรคก้าวไกล ร่วมกันลงพื้นที่เล่นน้ำและทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว

เมื่อนายพิธาเดินทางมาถึงมีชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะวัยรุ่นพากันเข้ามาขอถ่ายภาพกับนายพิธา และ น.ส.รัชนก พร้อมกับปะแป้ง และฉีดน้ำกันอย่างคึกคัก ตลอดระยะทางของถนนข้าวเหนียวกว่า 1.5 กิโลเมตร

ต่อมา นายพิธา เดินไปยังเวทีรำวงย้อนยุค บริเวณด้านหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น โดยเข้าไปสวัสดีนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และคณะผู้บริหาร ก่อนขึ้นเวทีขึ้นไปรำวงร่วมกับนางรำที่มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกในงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

นายพิธา กล่าวทักทายชาวขอนแก่นเป็นภาษาอีสานว่า “สบายดีบ่ เว่าอีสานยังบ่ได้ แต่คิดฮอดหลายๆ ก่อนจะวันนี้วันปีใหม่ไทยอยากจะขออวยพรพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่นและชาวอีสานทุก ๆ คน ให้มีความสุขความเจริญ ให้มีเวลาได้อยู่กับครอบครัว และมีกำลังกลับไปทำงานต่อ ตราบใดที่พี่น้องชาวอีสานบ่ทิ้งข่อย ข่อยก็บ่ทิ้งเจ้า ขอบคุณหลายเด้อ”