'พิธา' ยันไม่ลืมเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พัน ลั่นจากนี้ไม่มีถอยในทางการเมือง

'พิธา' ยันไม่ลืมเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พัน ลั่นจากนี้ไม่มีถอยในทางการเมือง

'พิธา' พร้อม สส.ก้าวไกล-ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ร่วมพิธีสู่ขวัญที่ จ.อุดรธานี บรรยากาศชื่นมื่น ประกาศชัดไม่ลืมสัญญาเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พันบาท ลั่นขวัญมาขนาดนี้ ไม่มีถอยในเส้นทางการเมือง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2567 ที่ศาลาประชาคมชุมชนนาดี เทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยบุตรสาว และ สส.ก้าวไกล เช่น น.ส.รัชนก ศรีนอก สส.กทม., นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ สส.อุดรธานี เขต 1 นายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ซึ่งชุมชนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้ นายพิธา พร้อมคณะ ได้รับการต้อนรับจากชาวชุมชนนาดี ด้วยการผูกผ้าขาวม้าให้นายพิธา เพื่อร่วมในพิธีสู่ขวัญผู้สูงอายุ ระหว่างพิธีมีผู้สูงอายุทยอยเข้ามาผูกแขนรับขวัญ โดยมีประชาชนขอถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ท่ามกลางเสียงโห่แสดงความยินดีต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้น

นายพิธา พร้อมคณะ ได้สรงน้ำพระพุทธรูปประจำชุมชน ที่นำมาตั้งบูชาไว้ในศาลาประชาคม ก่อนเข้าร่วมพิธี “รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ” โดยจัดให้ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้ผูกแขนรับขวัญ ได้ผูกแขนนายพิธา และให้นายพิธารดน้ำขอพร โดยผู้สูงอายุได้ขอให้นายพิธาไม่ต้องคุกเข่า เพราะจะทำให้หัวเข่าด้าน ปวดขา และจะช้าไปงานอื่นไม่ทัน เนื่องจากมีผู้สูงอายุมาร่วมจำนวนมาก

นายพิธา กล่าวกับชาวชุมชนนาดีว่า ขอขอบคุณพ่อแก่ แม่เฒ่า ชาวชุมชนนาดี สำหรับกำลังใจ และขวัญที่ผูกให้กับพวกเรา ทำให้เรามีกำลังใจทำงานการเมืองต่อไป ถ้าขวัญมาขนาดนี้แล้ว ไม่มีทางเดินอื่นนอกจาก การเดินต่อไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่มีคำว่ายอมแพ้ ไม่มีคำว่าถอยหลัง ในเส้นทางการเมือง ที่ต้องการมาเปลี่ยนแปลงชาวอุดรธานี ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

\'พิธา\' ยันไม่ลืมเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พัน ลั่นจากนี้ไม่มีถอยในทางการเมือง

“ขอบคุณที่ให้เรามามีส่วนร่วมที่นี่ ให้เราพรรคก้าวไกลได้รับขวัญ รับพลัง จากผู้มีประสงการณ์ชีวิตมากกว่าเรา ทำให้เรามีขวัญมีกำลังใจ และมีส่วนในประเพณีน่าเคารพน่าชื่นชม เมื่อได้ขวัญและกำลังใจมาแล้ว เราก็ทำงานเพื่อท่านต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ที่พรรคเราเคยหาเสียงเอาไว้ ขอให้พ่อแก่แม่เฒ่าที่นี่ ขอบคุณหลายๆเด้อ อยู่ดีมีแฮงกันทุกคน” นายพิธา กล่าว