‘ไพจิต’ หนุน ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘มนพร‘ นำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนมเข้าดำหัว

‘ไพจิต’ หนุน ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘มนพร‘ นำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนมเข้าดำหัว

“มนพร” นำครอบครัวเพื่อไทย จ.นครพนม พร้อมว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.รดน้ำดำหัว “ไพจิต ศรีวรขาน” อดีต สส.13 สมัย ด้าน “ไพจิต” ลั่นขอหนุน “เพื่อไทย” ชู “มนพร” เป็นต้นแบบ นักการเมือง ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง ไม่เอานักการเมืองที่ไม่จริงใจประชาชน

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 ที่บ้านศรีวรขาน ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม แกนนำพรรคเพื่อไทย จ.นครพนม นำโดย นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2  พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.เมือง อ.เรณูนคร อ.ธาตุพนม อ.นาแก ตลอดจนแกนนำครอบครัวเพื่อไทย ร่วมรดน้ำดำหัว นายไพจิต ศรีวรขาน อายุ 76 ปี สส.นครพนม 13 สมัย อดีต สส.นครพนม เขต 3  เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยคณะของนางมนพรได้ขอแนวทางการพัฒนา จ.นครพนม ในโอกาสปีใหม่ไทยวันสงกรานต์ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม ที่จะมีการเลือกตั้งในต้นปี 2568 ด้าน นาางมนพร เพิ่งเปิดตัวขุนพลการเมือง ข้างกาย คือ  นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม พร้อมทีมบริหาร ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ชุดใหม่ ประกาศเตรียมพร้อม สู้ศึกเลือกตั้ง ชิงนายก อบจ.นครพนม เพื่อล้มแชมป์เก่า

โดยตัวแปรคนสำคัญ ที่จะชิงความได้เปรียบทางการเมือง ในพื้นที่ เขต 3 นครพนม อ.เมือง อ.ธาตุพนม อ.เรณูนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย หากประกาศตัวสนับสนุน ทีมไหน ถือว่าจะมีผลในการเลือกตั้งศึกชิง นายก อบจ.นครพนม ที่จะมาถึง อย่างแน่นอน

‘ไพจิต’ หนุน ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘มนพร‘ นำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนมเข้าดำหัว

โดยนายไพจิต เปิดเผยว่า ตนยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นรัฐบาลเพื่อไทย ตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถือว่าเป็นความหวังของพี่น้องประชาชนมากที่สุด รวมถึงรัฐบาลปัจจุบัน จะต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนพ้นวิกฤติ นับเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล นอกจากนี้ ตนเชื่อว่า นางมนพร เป็นคนสำคัญที่สุดในการ พัฒนา จ.นครพนม ในปัจจุบัน รวมถึงเป็นต้นแบบของนักการเมือง ที่ควรยกย่องเชิดชู มาถึงวันนี้จะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ทำงานการเมืองให้ดีที่สุด 

นายไพจิต ยังประกาศว่า ไม่ขอสนับสนุนนักการเมืองคนที่ไม่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อชาว จ.นครพนม แต่ไม่ระบุถึงผู้บริหารการเมืองหน่วยงานไหน เพียงพูดเป็นนัยทางการเมือง เน้นย้ำตัดพ้อว่า รับไม่ได้เบื่อกับคนที่ทำงานเพื่อส่วนตน ไม่ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และขอให้ทุกคนร่วมกันสนับสนุนคนที่ทำประโยชน์แก่บ้านเมือง

‘ไพจิต’ หนุน ‘เพื่อไทย’ หลัง ‘มนพร‘ นำว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนมเข้าดำหัว