เปิดกำหนดการ 'ทักษิณ' กลับเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์ 15 เม.ย.67 ไป 'บ้านเจ๊แดง'

เปิดกำหนดการ 'ทักษิณ' กลับเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์ 15 เม.ย.67 ไป 'บ้านเจ๊แดง'

'ทวี' รับ 'ทักษิณ' กลับบ้านเชียงใหม่รอบ 2 ช่วงสงกรานต์จริง ยันทำได้ถ้าขออนุญาตก่อน เปิดแผนกำหนดการ 15 เม.ย.67 ไปบ้าน 'เจ๊แดง - สมชาย'

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับบ้านเกิด จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเมื่อวันที่ 10 เม.ย.2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า ได้รับรายงานจากนายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีได้มีการขออนุญาต และดำเนินการเรื่องเอกสารขอเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์จริง

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า การเดินทางไปต่างจังหวัด ออกนอกพื้นที่คุมประพฤติของผู้ที่อยู่ระหว่างการคุมประพฤตินั้นสามารถกระทำได้ทุกราย แต่ต้องมีการขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติรับทราบ และปฏิบัติตามแนวทาง ไม่ประพฤติผิดกฎหมาย ส่วนเรื่องวันที่ และเวลาการเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ นั้นเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ถูกคุมประพฤติ และยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่าอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานเดียวกับผู้ถูกคุมประพฤติทุกราย

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งถึงกำหนดการของนายทักษิณ ว่า นายทักษิณจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.67 โดยในวันที่ 15 เม.ย.67 เวลาประมาณ 17.00 น. จะเดินทางไปที่บ้านนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ ภริยานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์