‘เศรษฐา’ อุบ ล้วงเงิน ธ.ก.ส. แจก ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ รอแถลง10เม.ย. ไร้เซอร์ไพรส์

‘เศรษฐา’ อุบ ล้วงเงิน ธ.ก.ส. แจก ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ รอแถลง10เม.ย. ไร้เซอร์ไพรส์

“เศรษฐา” เผย เตรียมซักซ้อมแถลง “ดิจิทัลวอลเล็ต” เย็นนี้ ชี้ ไม่มีเซอร์ไพรส์ บอกนานแล้วจะเปิดรายละเอียดทุกอย่าง 10 เม.ย.นี้ ย้อนสื่อฯ ใครพูด ใช้เงิน “ธ.ก.ส.-ออมสิน” มาแจก ให้รอความชัดเจนพรุ่งนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 10เม.ย.นี้ ว่า พร้อม จะมีการซักซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ 9 เม.ย.นี้ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนจะเดินทางกลับเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล หลังร่วมงานเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 

นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีเซอร์ไพรส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนบอกมาตั้งนานแล้วว่าจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ กรณีที่มีการพูดกันว่า จะต้องใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน นั้น นายเศรษฐา ย้อนถามสื่อมวลชนกลับสื่อทันทีว่า ใครพูด ก่อนจะระบุว่า ตนจะแถลงข่าวในวันที่ 10 เม.ย.นี้ และขอให้มีการประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสับสนกัน ตนจึงอยากให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เม.ย.นี้