'ภูมิธรรม' ยัน ค้าขายชายแดนปกติ หลังเกิดสู้รบในเมียนมา สั่งติดตามสถานการณ์

'ภูมิธรรม' ยัน ค้าขายชายแดนปกติ หลังเกิดสู้รบในเมียนมา สั่งติดตามสถานการณ์

“ภูมิธรรม” เผยค้าขายชายแดน ยังปกติ แต่อาจไม่สะดวกสบายเท่าเดิม หลังเกิดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา กำชับอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์ในประเทศเมียนมา จะส่งผลกระทบกับการค้าขายชายแดนมากน้อยเพียงใดนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ที่ผ่านมาการค้าชายแดนมีปัญหาติดขัดเล็กน้อยในการขนส่งข้ามไปมา ซึ่งในวันนี้ก็ยังอยู่ในสถานการณ์ติดขัดแบบเดิม โดยประเด็นสำคัญคือเรื่องรถขนส่ง แต่เอกชนยังคงค้าขายอยู่

ขณะที่ในช่วงเช้าตนได้สั่งการให้อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเรียกประชุม และช่วงสายวันนี้ก็อาจจะมีข้อสรุป จึงให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งน่าจะเป็นการสรุปครั้งสุดท้าย และจะรายงานได้อีกที พร้อมยังย้ำว่าการขนส่งไปมายังไปได้อยู่ แต่อาจไม่สะดวกสบายเท่าเดิม

ส่วนในช่วงสงกรานต์นี้จะส่งผลกระทบต่อการขนส่งหรือไม่  นายภูมิธรรม ระบุว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปกติก็สามารถขนส่งข้ามไปมาได้ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งตอนนี้มีการสู้รบกัน จึงทำให้การขนส่งเป็นไปด้วยความยากขึ้น และการขนส่งในประเทศก็ยังเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอะไร