'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ผลัดกันโปรยยาหอม ลั่นใครไม่เห็นผลงาน พ.ค.จัดให้แน่

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ผลัดกันโปรยยาหอม ลั่นใครไม่เห็นผลงาน พ.ค.จัดให้แน่

นายกฯอวย “อิ๊งค์” สมาชิกทุกคนมั่นใจหัวหน้าพรรค ลั่นใครไม่เห็นผลงานรัฐบาล พ.ค.นี้จะจัดให้เห็นแน่ “แพทองธาร” อวย “เศรษฐา” คำชม “ทักษิณ” ไม่เกินจริง

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุในวีดิทัศน์ชื่นชมและมั่นใจในตัว น.ส.แพทองธาร ว่าจะสามารถนำพรรค พท. ให้พลิกเกมกลับมาชนะเป็นพรรคอันดับ 1 ได้ ว่า คิดว่าเป็นกำลังใจที่ดี ที่คนที่รักและเคารพที่สุดท่านเชื่อมั่นในตัวเรา ซึ่งตนก็จะพยายามทำให้เต็มที่อย่างสุดความสามารถที่สุดในทุกตำแหน่งที่ได้รับ 

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวเสริมในลักษณะแซว น.ส.แพทองธาร ว่า “คำถามเมื่อสักครู่ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่กับคุณอิ๊งค์” ตนคิดว่าหากมาจากคนอื่นจะได้ความเห็นที่ดีกว่า และคิดว่าหากดูแววตาของสมาชิกพรรคที่ให้ความมั่นใจกับหัวหน้าพรรค ความทุ่มเทที่มีอยู่ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ที่ขณะนั้น น.ส.แพทองธาร ยังตั้งครรภ์จนคลอด เราได้ผ่านวิกฤตต่างๆ มา ตนเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายอันดี และคิดว่าทุกคนก็รักลูกของตัวเอง เชื่อว่านายทักษิณ เข้าใจคุณสมบัติของลูกสาวตัวเองว่าเป็นอย่างไร รวมถึงมีการซัพพอร์ตที่ดีจากผู้อาวุโสในพรรค ที่ให้ความโอบอ้อมอารี ความเมตตาซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่กับน.ส.แพทองธาร แต่รวมถึงสมาชิกทุกคนและผมด้วย ซึ่งทุกคนพร้อมจะเติบโตไปกับหัวหน้าพรรค แม้เราจะมีเวลาแต่เราก็เร่งการทำงาน” นายเศรษฐา กล่าว

\'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง\' ผลัดกันโปรยยาหอม ลั่นใครไม่เห็นผลงาน พ.ค.จัดให้แน่

  • ลั่นใครไม่เห็นผลงานรบ. พ.ค.นี้จะจัดให้เห็นแน่ 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้อีก 3 ปีครึ่ง จะมีอาวุธอะไรที่จะนำพาพรรค พท.มีชัยชนะในการเลือกตั้ง นายเศรษฐา กล่าวแซวผู้สื่อข่าวกลับว่า “มีเวลากี่ชั่วโมงในการตอบเรื่องนี้ เป็นคำถามที่กว้างเหลือเกิน” แต่สารตั้งต้นคือรัฐบาลนี้เรามาจากประชาชน เราทำงานเพื่อประชาชน และคิดว่านโยบายของพรรค พท. เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่ามีอะไรบ้าง คิดว่าคำพูดเป็นแค่เรื่องๆ หนึ่ง แต่อยากให้ดูใน 7 เดือนที่ผ่านมาว่ารัฐบาลทำงานร่วมกับรัฐสภารวมถึงทุกฝ่าย เราทำงานหนักกันขนาดไหน คิดว่าตอนนี้เราไม่ต้องมาพูดว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง และหากยังไม่ทราบอีก เราก็จะมีการประกาศอีกครั้งในต้นเดือนพ.ค.นี้

\'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง\' ผลัดกันโปรยยาหอม ลั่นใครไม่เห็นผลงาน พ.ค.จัดให้แน่

  • “แพทองธาร” อวย “เศรษฐา” คำชม “ทักษิณ” ไม่เกินจริง

เมื่อถามถึง กรณีที่นายทักษิณก็ชมนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน นายเศรษฐา ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ขอบคุณครับ“ ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะขอไมค์ไปตอบแทนว่า ตนขอตอบให้ จริงๆ แล้ว เคยคุยกันตั้งแต่สมัยที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีร่วมกัน โดยตนได้บอกกับนายเศรษฐามาตลอดว่า ตนเชื่อในตัวของนายเศรษฐามาก แม้นายเศรษฐาอาจจะใหม่ในแง่การเมือง เรื่องการหาเสียง รวมถึงการพูดในที่สาธารณะ แต่ตอนนี้นายเศรษฐาสามารถพูดได้สบายมาก ซึ่งตอนนั้นที่ตนบอกว่าเชื่อมั่นในตัวนายเศรษฐา เพราะความตั้งใจและอุดมการณ์ของนายเศรษฐาชัดเจนมาก ซึ่งจะสามารถพัฒนาประเทศ เศรษฐกิจ หรือเรื่องต่างๆ ทั้งนี้ ตนได้อัปเดตเรื่องความเชื่อมั่นที่มีต่อนายเศรษฐา กับครอบครัวของตน ซึ่งทุกคนก็เชื่อมั่นในตัวของนายเศรษฐาเช่นเดียวกัน ฉะนั้น คำชมของนายทักษิณถือว่าไม่เกินจริง