'พร้อมพงศ์' โต้ 'ก้าวไกล' เพื่อไทยหัวใจคือประชาชนไม่เคยเปลี่ยน

'พร้อมพงศ์' โต้ 'ก้าวไกล' เพื่อไทยหัวใจคือประชาชนไม่เคยเปลี่ยน

'พร้อมพงศ์' โต้ 'ก้าวไกล' เพื่อไทยหัวใจคือประชาชนไม่เคยเปลี่ยน วอนสังคมพลิกมุมมอง ให้ผลงานรัฐบาลเป็นคำตอบ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกฯ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านที่นำโดยพรรคก้าวไกล เปิดแคมเปญอภิปรายทั่วไป “รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน” ว่า ยอมรับว่าก้าวไกลจั่วหัวเรียกแขกได้ตรงใจ กระแทกความรู้สึกคนไม่น้อย แต่ยังเป็นมุมมองการเมืองแบบไร้ประสบการณ์ พยายามผลักมิตรเป็นศัตรูโดยไม่จำเป็น หากย้อนไปช่วงตั้งรัฐบาลที่พรรคก้าวไกลจับมือกับพรรคเพื่อไทยแต่ไม่ว่ายังไงก็ติดซอยตัน พรรคก้าวไกลยังคงดึงดันเอาหัวชนกำแพง เสี่ยงต่อการเสียเลือดเนื้อ ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย 

ส่วนพรรคเพื่อไทยแม้พยายามไปด้วยกัน แต่มองเห็นแล้วว่าไม่หัวแตกจมกองเลือด ก็หลงในซอยตันหาทางออกให้ประเทศไม่ได้ จะให้รอ10เดือนเหมือนที่ก้าวไกลบอกไม่ไหวแน่ คนที่แย่ทนรับเคราะห์คือประชาชน ที่รอการแก้ปัญหา จึงตัดสินใจถอยไปหาลู่ทางอื่นเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ แต่ก็ไม่มีทางเลือกมากนัก เหลือแค่เส้นทางที่ต้องร่วมกับฝั่งอนุรักษ์นิยม 
 

"แม้รู้ว่าผลที่จะตามมาเป็นเช่นไรแต่ก็จำเป็นต้องเดินต่อไปเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งเผชิญหน้า และเพื่อมุ่งหน้าภารกิจแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตเศรษฐกิจปากท้อง ที่เป็นเรื่องใหญ่และได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน" 
 

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า สำหรับกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับและเข้าใจได้ แต่เหนืออื่นใดคืออยากขอความเป็นธรรม มองที่การกระทำของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน จึงเชื่อมั่นว่าหัวใจไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปไหน การตัดสินใจที่หลายคนไม่อาจเข้าใจนั้นแฝงไว้ด้วยเจตนาดี ไม่อยากให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในประเทศอีกแล้ว ดังนั้นวันนี้อยากขอเวลา ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน ด้วยประสบการณ์ที่มี และผลงานที่เคยฝากเอาไว้ 

"มั่นใจว่ารัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยจะให้คำตอบทุกคำถาม และเป็นคำตอบที่ดีแก่ประชาชน จนยอมรับและศรัทธาพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ตนทราบดีถึงจุดยืนพรรคเพื่อไทยที่มองโลกจากความเป็นจริง จากประสบการณ์ ไม่ได้ใช้จินตนาการมองโลกตามความฝัน เพราะมันอาจไม่มีอยู่จริงก็ได้"