‘สุทิน’ เมิน โดน ’ปรับครม.‘ ชี้ ไม่เชื่อ ดึง ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล ถามจำเป็นหรือไม่

‘สุทิน’ เมิน โดน ’ปรับครม.‘ ชี้ ไม่เชื่อ ดึง ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล ถามจำเป็นหรือไม่

“สุทิน” ชี้ “ปรับครม.” พูดกันมานานมาก ไม่ทราบ “เศรษฐา” มาควบ “กลาโหม” แทน แจง ไม่ได้รับสัญญาณจาก นายกฯ ยังสบายใจ ทำงานปกติ ชี้ “ปรับครม.” ดึง ปชป. เข้ามา ไม่เชื่อ ไม่มีเหตุผล โว เสียงโหวตในสภาแน่น ชี้ เติมเสียงได้ แต่จำเป็น-คุ้มหรือไม่

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับครม. โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ว่า พูดกันมานานแล้ว ส่วนสัญญาณการปรับ ครม.นั้น ตนยังไม่ทราบ และยังไม่ได้คิด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับสัญญาณจากนายกฯ หรือไม่ ว่าจะให้ขยับไปกระทรวงไหน นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณล่าสุดจากนายกฯ ตอนนี้ยังสบายใจ ทำงานปกติ สนุกกับงานอยู่ 

เมื่อถามว่า หากถูกปรับจริงจะเป็นอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ตนอย่างไรก็ได้ 

เมื่อถามว่า ถือว่ามาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ยังไม่สูงสุด แต่ได้โอกาสทำงานให้กับประเทศชาติดีที่สุด พูดจริงๆ ว่าไม่คิดเรื่องปรับ ครม.เลย อ่านข่าวแล้วรู้สึกว่า ไม่ค่อยมีเหตุผล  

เมื่อถามอีกว่า คิดอย่างไรที่ตกเป็นเป้าทุกครั้งที่มีกระแสข่าวปรับ ครม. นายสุทิน กล่าวว่า การมีชื่อ แปลว่าน่าสนใจตลอด 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการพูดคุยถึงกระแสข่าวปรับ ครม.แล้วหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีหรอก และดูจากข่าวแล้ว การจะนำพรรคใดเข้ามา ดูไม่มีเหตุผล ครม.มือแน่น ในสภาก็แน่น ไม่มีปัญหาอะไรที่สภา เสถียรภาพ ส.ส.ก็ยังแน่น 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคเพื่อไทยบ้างหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ช่วงหลังไม่ได้คุย ต่างคนต่างทำงาน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล นายสุทิน กล่าวว่า ก็คุยกันอยู่ แต่ตนไม่เชื่อ เพราะในสภา สส.ก็มือเยอะอยู่แล้ว ไม่มีเสียงปริ่ม ไม่เห็นจะมีวิกฤติสภา 

เมื่อถามว่า ต้องการจะให้เสียงแน่นกว่านี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คิดว่ายังไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ 

เมื่อถามยํ้าว่า หากแกนนำพรรคเพื่อไทยต้องการเสียงในสภาเพิ่ม โดยการนำพรรคประชาธิปัตย์มาเติม นายสุทิน กล่าวว่า ก็เอามาเติมได้ แต่จำเป็นและคุ้มหรือไม่ 

เมื่อถามอีกว่า ภายในพรรคเพื่อไทยจะต่อต้านหรือไม่ หากต้องทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบความคิดคนอื่น แต่ตนเฉยๆ ใครจะมาหรือไป ไม่มีปัญหา