‘สมศักดิ์’ ชี้ เปิด ‘กาสิโน’ ในไทย ต้องสร้างภูมิคุ้มกัน ปชช.

‘สมศักดิ์’ ชี้ เปิด ‘กาสิโน’ ในไทย ต้องสร้างภูมิคุ้มกัน ปชช.

“สมศักดิ์” เผย เปิดกาสิโน ต้องมีกฎหมายรองรับ สร้างภูมิคุ้มกันให้ ปชช. ทำอย่างไรไม่ให้ทุกข์จากการเสียพนัน แนะ ดูตัวอย่างสิงคโปร์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการพูดถึงการเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ซึ่งมีกาสิโนรวมอยู่ด้วย ว่า เป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษา ซึ่ง กมธ.เห็นด้วยที่จะมีการเพิ่มรายได้เข้ามาในประเทศ แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการคือ การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนหรือเด็กในเรื่องของการพนัน โดยต้องทำควบคู่ไปกับกาสิโนและเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เพราะถ้าตัดสินใจให้มีแล้ว มันจะต้องมีกฎหมายรองรับ และทำอย่างไรประชาชนจะไม่มีความทุกข์กับการกับเสียพนัน นั่นคือ การสร้างภูมิคุ้มกัน เราต้องทำอย่างรุนแรงและแข็งขันถึงจะผ่านไปได้โดยไม่มีอุปสรรค 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าประเทศไทยพร้อมแล้วใช่หรือไม่ที่จะมีเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าจะต้องมีภูมิคุ้มกัน ต้องสร้างภูมิคุ้มกันก่อน จึงจะเกิดเรื่องนี้ได้ หรืออาจจะทำพร้อมกันไปก็ได้ แล้วแต่คนที่ออกแบบเรื่องนี้ หากดูจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ที่ทำจะเห็นว่า เขามีการสร้างภูมิคุ้มกันพอสมควรในเรื่องนี้