'นายกฯ'ลั่นกลางวง​ตำรวจ หยุดให้ข่าว 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' อย่าไปเป็นตัวละคร​

'นายกฯ'ลั่นกลางวง​ตำรวจ หยุดให้ข่าว 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' อย่าไปเป็นตัวละคร​

"นายกฯ" ลั่นกลางวงประชุม​ ห้ามตำรวจเทคไซด์ ให้ข่าว​ "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ปล่อยกระบวนการยุติธรรม​พิสูจน์​ความจริง​ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย​

วันที่21 มี.ค2567 เวลา 07.45 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรัฐ และ รมว.คลัง ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นประธานในการมอบนโยบายให้กับตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.อ กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ให้การต้อนรับ 

นายเศรษฐา กล่าวก่อนการประชุมว่า ตำรวจมีปัญหา ปัญหาเกิดขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่าให้การดูแลพี่น้องประชาชนหย่อน จะต้องมีการบริหารจัดการเกิดขึ้นมา เราต้องคำนึงถึงหน้าที่ที่เรามีอยู่ เราอยู่ตรงนี้เราอยู่เพื่ออะไร 

"ผมขอสั่งให้ยุติการให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องทั้ง 2 ท่าน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปข้างหน้า เพื่อให้เกิดความถูกต้องและความเป็นธรรมกันทั้ง2 ฝ่าย ใครที่เคยเทคไซด์ เคยให้ข่าวขอให้หยุด เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมได้ดำเนินการขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องการแทรกแซง ผมเคยได้พูดไปแล้วว่า ไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ทุกท่านที่อยู่ในที่นี้ เป็นตัวละครของเรื่องเหล่านี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ให้กระบวนการเป็นตัวพิสูจน์เอง อย่าไปแทรกแซงผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้มีการให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ผมมองว่า ถ้าการที่คนในเครื่องแบบทะเลาะกัน ประชาชนเดือดร้อน" นายกฯ กล่าวและว่า

อยากให้พวกเรามีความสมัครสมานสามัคคี เชื่อว่าทุกคนก็เป็นคน มีการรัก ชอบใครต่างๆ ว่ากันไป เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เรื่องความสมานสามัคคี การเทคไซด์​ แบ่งพรรคพวก​ แล้วลูกน้องอะไร ยังไง ขอให้เก็บรักไว้ในใจของตัวเองดีกว่า วันนี้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และดูแลประชาชนให้ดีที่สุด เรื่องของคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นมา เหตุการณ์เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.)ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเราก็มีคณะกรรมการแล้ว 3 ท่าน ซึ่งหลังจากที่มีบทสรุปแล้วก็จะเข้า ก.ตร.

"ขออย่าห่วงนะ ผมให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพราะไม่ฝักใฝ่กับใครคนใดคนหนึ่ง เราอยู่ตรงนี้ ดูแลประชาชน ขอยืนยันตรงนี้ก็แล้วกัน​ ผมเชื่อว่าทำงานด้วยกันได้ และองค์กรสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะเดินได้อย่างสมศักดิ์ศรี" นายกฯ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ กิตติ์รัฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ระบุว่า​ จะเดินหน้า ข้อสำคัญทั้งหมดที่นายกรัฐมนตรีได้มอบให้อย่างจริงจัง และตนจะทำหน้าที่รักษาการ เพื่อนำไปสู่ความสงบสุข และความ​อยู่ดี​กินดีอยู่ดีของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า การประชุมครั้งนี้มีขึ้นหลังจาก ที่มีคำสั่งมอบหมายให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ​ พันธุ์​เพ็ชร​์​ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี​ เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง ผบ.ตร.เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี  60 วัน​ เพื่อรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ เกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ขณะที่สีหน้าของนายกรัฐมนตรีในการประชุมวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบเฉย​