จับตา 'ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก' แถลงข่าวร่วมวันนี้ หลัง 'นายกฯ' เรียกพบขอจบปัญหา

จับตา 'ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก' แถลงข่าวร่วมวันนี้ หลัง 'นายกฯ' เรียกพบขอจบปัญหา

"นายกฯ" เรียก "ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก" เคลียร์ปัญหา ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผย เรื่องจบแล้ว ความขัดแย้งเท่ากับศูนย์ คนมีคดีต้องดำเนินการตามกระบวนการ ชี้ ถูกพักราชการหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจนายกฯ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 เวลา 11:00 น. นายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้ลงจากตึกมาพร้อมกัน หลังใช้เวลาหารือ 20 นาที โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ แลนด์โรเวอร์ ทะเบียน ฮ 5581 กลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าจะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกรัฐมนตรีพร้อมกันกับ ผบตร. แถลงข่าวและจากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯเป็นคนเคลียร์ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ขอให้ไปฟังรายละเอียดที่ ตร. โดยในส่วนของคดีก็ว่าไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดี ใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้คสามขัดแย้งต้องจบและกลัยไปทำงานใฟ้ประชาชน

เมื่อถามว่านายกฯได้ฝากอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้ทำงานให้ประชาชน ให้หน่วยมีความสามัคคี พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว

เมื่อถามว่า สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯ ไม่มีเรื่องอื่นเบย เน้นเรื่องการทำงาน และจากนี้ไปความขัดแย้งค้องเป็นศุนย์ คดีใดมี่เกี่ยวข้อฃกับ ป.ป.ช. ก็รับไป ส่วนการที่มีการแฉอักษรย่อชื่อนั้น ตนขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่า ใครมีคดีก็ไปสู้เอา แต่ความขัดแย้งทั้งหใด ต้องจบ

เมื่อถามว่า รับประกันได้ฟรือไม่ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า นายกฯเน้นย้ำแล้ว คนและ ผบ.ตร.ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง ต้องจบ ส่วนตัวทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว และการพูดคุยไม่ต้องจับมือกัน วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว คุยกันหมดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็คุยกันแล้ว 

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทาง ออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที