เปิดภารกิจ 'ทักษิณ-เศรษฐา’ ทัวร์ เชียงใหม่ ตบท้ายทานข้าวร้านเดียวกัน

เปิดภารกิจ 'ทักษิณ-เศรษฐา’ ทัวร์ เชียงใหม่ ตบท้ายทานข้าวร้านเดียวกัน

‘เศรษฐา’ ฟิตประชุมแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนเยี่ยมชมสินค้าโครงการพระราชดำริ ส่วน "ทักษิณ"ดื่มกาแฟชิวๆ ก่อนชมไนท์ซาฟารี

16 มี.ค.2567 ผู้สื่อขาวรายงานภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจตรวจราชการ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 15 - 17 มี.ค. หลังจากที่ได้พบและร่วม รับประทานอาหารเย็นร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางกลับบ้านจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรกหลังได้รับการทำโทษ ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและนางเยาวภาวงศ์สวัสดิ์เมื่อค่ำวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า 

เช้าวันเสาร์ที่ 16 มี.ค.เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน ที่ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนเยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าและสินค้าในโครงการพระราชดำริ ที่อาคารอเนกประสงค์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่พร้อมพบปะและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังและดับไฟป่า และร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังและดับไฟป่า ที่อาคารอเนกประสงค์ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่าย เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี ร่วมงานดนตรีในสวน “ดนตรีพหุวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อคนทุกวัย” ที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นเวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ลีซู ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นคืนที่สอง 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะรับประทานอาหารเย็นที่ร้าน ลำดีตี้ขัวแดง (ลำดีที่ขัวแดง) อำเภอสันทรายร้านอาหารชื่อดังเมนูเด็ดของภาคเหนือ ที่ช่วงกลางวันวันเดียวกันนี้อดีตนายกฯ นายทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวได้มารับประทานอาหารกลางวันเช่นกัน อีกทั้งในการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ของ นายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ มีรายงานว่าจะพบกับผู้บริหารของ Formula ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเสนอให้ประเทศไทยเป็นที่จัดแข่ง 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทาง กลับมายังบ้านเกิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวันที่สามซึ่งเป็นวันสุดท้าย เช้าวันเดียวกันนี้ เวลา 08.50 อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปดื่มกาแฟที่ร้าน คาเฟ่ เดอ โอเอซิส เชียงใหม่  (Cafe de Oasis ) ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินการในปัจจุบัน เป็นการส่วนตัวโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ ช่วงเที่ยงรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน ลำดีตี้ขัวแดง (ลำดีที่ขัวแดง) อำเภอสันทราย  ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 14.30 น.