‘ทักษิณ‘ อารมณ์ดี แซว 'นายกฯ' อย่าลุยงานเกินเที่ยงคืน เดี๋ยวถูกขอโอที

‘ทักษิณ‘ อารมณ์ดี  แซว 'นายกฯ' อย่าลุยงานเกินเที่ยงคืน เดี๋ยวถูกขอโอที

"ทักษิณ"แฮปปี้งานเลี้ยงต้อนรับชื่นมื่น เจอคนเก่าคนแก่ บอก "นายกฯ" ไม่ได้ขอคำปรึกษาอะไร แซวอย่าลุยงานเกินเที่ยงคืนเดี๋ยวถูกขอโอที

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายภารกิจการเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรอบ 17 ปี เช้านี้เวลา 08.50น. นายทักษิณ เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเช้าและกาแฟ ที่ร้านคาเฟ่ เดอ โอเอซิส พร้อมกับครอบครัว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี

โดยทันทีที่มาถึง นายทักษิณ ได้ทักทายสื่อมวลชนโดยถามว่า ยังอยู่กันอีกหรือนึกว่าวันนี้ไปตาม นายกฯเศรษฐา แล้ว ก่อนเชิญสื่อมวลชนเข้าไปรับประทานอาหารด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเช้ามาวันนี้อาการเจ็บหลังเป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า ก็ดีขึ้นเยอะ แต่ต้องพ่นสเปรย์แก้ปวดตลอด 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการร่วมรับประทานอาหารค่ำวานนี้กับนายเศรษฐา ที่บ้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี อร่อยหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “อาหารหลากหลายอร่อย”

เมื่อถามย้ำว่า บรรยากาศในงานทุกคนดูชื่นมื่นเพรามากันเยอะมาก นายทักษิณ กล่าวว่า “ 17 ปีเจอคนเก่าคนแก่บ้างก็ดี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา”

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ขอคำปรึกษาอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่เลย เพราะท่านมีเวลาน้อยและต้องไปประชุมต่อ เรื่องไฟป่า 

ก่อนกล่าวติดตลก อย่างอารมณ์ดี ว่า “ก็เลยบอกว่าอย่าประชุมเกินเที่ยงคืนนะเดี๋ยวเขาขอโอที”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันเดียวกันนี้นายทักษิณได้ถอดเฝือกคอออกแล้วรวมทั้งไม่ได้ใส่ อุปกรณ์พยุงหลังแล้ว

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายทักษิณ และครอบครัว เดินทางต่อมายัง สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี เชียงใหม่ เพื่อพาหลานหลานมาเที่ยวชมสัตว์ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพโดยทันทีที่นายทักษิณ ลงจากรถ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ ที่มายืนรอให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินเข้าพื้นที่จุดจำหน่ายบัตรเข้าชม มี นางพวงเพชร ชุนละเอียด สำนักนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนรอรับอยู่บริเวณหน้าทางเข้า นายทักษิณ กล่าวแซวว่า “วันนี้รัฐมนตรีนำทัวร์เองเลยนะ บอกด้วยว่า สัตว์ตัวไหนชื่ออะไร มาจากไหน” ทำให้บรรยากาศภายในวงสนทนามีเสียงหัวเราะ ก่อนเข้าชมพื้นที่ด้านในสวนสัตว์ โดยบรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสนุกสนาน บรรดาหลานๆนายทักษิณ ต่างตื่นเต้น ที่ได้เล่นกับสัตว์นานาชนิด โดยจุดแรกนายทักษิณ ได้ให้หลานๆ เล่นกับสัตว์ที่เชื่องแล้ว อาทินกกระตั้ว นกเค้า งูเผือก เมียร์แคท และ อิกัวน่า หลังจากชมสัตว์ในพื้นที่จุดแรกเสร็จแล้ว นายทักษิณ และครอบครัวได้นั่งรถกอล์ฟไปชมสัตว์พื้นที่ด้านใน โดยไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว