‘ธรรมนัส‘ ลุ้นศึกซักฟอก ปมบริหารงานเหลว จ่อชง ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม พบ ’ทักษิณ‘

‘ธรรมนัส‘ ลุ้นศึกซักฟอก ปมบริหารงานเหลว จ่อชง ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม พบ ’ทักษิณ‘

“สนธิญา” จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก “ธรรมนัส” บริหารล้มเหลว ลิสต์รายชื่อนักการเมือง-ขรก.ต้อนรับ บรรยายงานให้ “ทักษิณ” เตรียมร้อง “ป.ป.ช.” ฟันจริยธรรม ซัด“จิรายุ”กล่าวหา"ประยุทธ์"ไม่มีผลงาน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสนธิญา สวัสดี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ สส.หรือ สว.พิจารณายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ (เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ)

เพราะที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ขึ้นหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ภายในกระทรวงเกษตรฯ ปัญหาหมูเถื่อน ปัญหาพื้นที่ สปก. 40-1 และขณะนี้กำลังเกิดปัญหา สมาคมชาวประมงแห่งประเทศไทยประสบปัญหาราคาอาหารทะเลตกต่ำ

สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า รมว.เกษตรฯ ไม่อยู่ในสถานะที่บริหารราชการแผ่นดินให้เป็นที่ราบรื่นได้แล้ว ตนจึงต้องขอให้สภาฯ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตนกำลังรวบรวมรายชื่อ รวมถึงข้าราชการที่ไปอธิบาย หรือต้อนรับนายทักษิณ ไปในฐานะอะไร เพราะขณะนี้นายทักษิณยังคงเป็นนักโทษ และฝากไปถึง สส. การที่จะไปพบนายทักษิณต้องระวังเรื่องของจริยธรรม

ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าตนจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาวินิจฉัยว่า การที่ข้าราชการประจำ หรือ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ขนาดลางาน ลาการปฏิบัติหน้าที่ไปรอรับนายทักษิณ ตนขอถามว่าเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศ ประชาชน หรือผลประโยชน์ของใครเป็นที่ตั้ง 

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกฎหมาย ว่าการกระทำเหล่านั้นเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร ส่วนตัวเห็นว่า ข้าราชการประจำ หรือบุคคลต่างๆ ที่ไป มีตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นการเมือง หรือข้าราชการประจำ ไม่เหมาะสม และขอให้หยุดเสีย เพราะถ้าไม่หยุด จะมีอีกหลายคน ที่จะไปร้องพวกท่านต่อ ป.ป.ช.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วจะเดือดร้อน

นายสนธิญา ยังฝากไปถึงนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่เคยแถลงข่าวระบุว่า ในช่วง 4 ปี หรือ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่างประเทศไม่ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ อดีตนายกรัฐมนตรีไปเยือน หรือไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ตนเห็นว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะมาชี้แจงใดๆ ได้ แต่ตนในสถานะเป็นผู้ที่สนับสนุน ยึดมั่นและเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานให้ชาติ และประชาชนมาโดยตลอด

จึงขอถามกลับไปที่นายจิรายุว่า กรณีการฟื้นสัมพันธไมตรีในรอบ 33 ปี กับประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นผลงาน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ และการประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก็มีผู้นำประเทศต่างๆ ไม่น้อยกว่า 20 ประเทศเข้าร่วม จึงมองว่าเป็นผลงาน และเป็นเรื่องของการได้รับการยอมรับในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จึงฝากให้นายจิรายุพิจารณาอย่างถ่องแท้ เพราะขณะนี้ประชาชนก็ยังเรียกร้องหาพล.อ.ประยุทธ์ อยู่