’เศรษฐา‘ รับ ’กาสิโน‘ ถูกกฎหมายในไทยอีกนานกว่าจะเสร็จ

’เศรษฐา‘ รับ ’กาสิโน‘ ถูกกฎหมายในไทยอีกนานกว่าจะเสร็จ

“เศรษฐา” ย้ำ เป้าหมายไทย Tourism Hub ปี68 หลายอีเว้นต์เริ่มต้นปลายปีนี้ รับ “กาสิโนถูกกฎหมาย” อีกนานกว่าจะเสร็จ โยนว่าตามกลไกสภาก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศให้ปี 2568 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย หรือ Tourism Hub ว่า ตามที่ตนได้แจ้งไปเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา  ใน ปี 68 จะเป็นปีท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ทั้งเรื่องของวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ควบคู่ไปกับขยายระบบสนามบินทำให้ ทำให้ทุกๆ ความประทับใจในเมืองไทยอยู่ในความประทับใจของสายตานักท่องเที่ยวตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินออกมาจากสนามบินและก้าวสุดท้ายที่เดินกลับไป 

นายกฯ กล่าวว่า โดยจะมีทั้งเรื่องของศิลปวัฒนธรรม กีฬา การจัดคอนเสิร์ต การจัดแข่งขันรถ F1 ฟอร์มูลล่า อี ฟู๊ดเฟสติวัลที่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลายๆ อีเว้นต์จะเริ่มต้นได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ตนถึงได้ให้มีการทำเวิร์คช็อปเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า เรื่อง Entertainment Complex ซึ่งมีแนวคิดให้มี"กาสิโน"ถูกกฎหมาย รวมอยู่ด้วย เป็นหนึ่งในแนวทางที่จะบรรจุไว้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “อันนั้นคงอีกนานกว่าจะเสร็จ ก็ว่าไปตามกลไกของสภา“