'สุทิน' ตำหนิ ทร. ประมาทเลินเล่อ ปืนลั่นใส่ รล.คีรีรัฐ จี้หาผู้รับผิดชอบ

'สุทิน' ตำหนิ ทร. ประมาทเลินเล่อ ปืนลั่นใส่ รล.คีรีรัฐ จี้หาผู้รับผิดชอบ

"สุทิน" ตำหนิ กองทัพเรือ หลัง เกิดไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ ชี้เป็นอุบัติเหตุ กำชับต่อไปห้าม ประมาทเลินเล่อ สอบสวนหาผู้รับผิดชอบ - ส่วนคืบหน้าพลทหารซักกางเกงใน เจ้าตัว ไม่พร้อมให้ข้อมูล

15 มี.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึง กรณีเรือหลวงชลบุรีมีกระสุนปืนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บว่า กองทัพเรือได้ทำการสอบสวนแล้ว แต่เท่าที่ประเมินเบื้องต้น น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่เพื่อให้ชัดเจนที่สุด ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว และจะได้ผลสรุปไม่นาน

ส่วนได้มีการกำชับกองทัพเรืออย่างไร เพราะประชาชนมองว่าเกิดจากความไม่รอบคอบ นายสุทิน เป็นเรื่องที่ทางกองทัพเรือเสียใจและตนได้ตำหนิไปว่า เราประมาทเลินเล่อ และต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งผลการสอบสวน ถ้าพบว่าใครประมาท ก็ต้องลงโทษตามสมควรตามสมควร ถ้าเจตนาก็ต้องลงโทษหนัก แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดมากหรือน้อย ก็ต้องว่าไปตามระดับของความความประมาท ตนได้มอบนโยบายให้กับกองทัพเรือ ให้เรื่องนี้เป็นบทเรียน ต่อไปต้องรอบคอบกว่านี้ ต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น

ส่วนได้มีการวางกรอบสอบสวนไว้ถึงเมื่อไหร่นั้นนายสุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่กองทัพเรือได้มีการดำเนินการแล้ว ก็คงจะเร็วที่สุด

ส่วนความคืบหน้ากรณีสืบสวนพลทหารซักชุดชั้นใน นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้กองทัพเรือยังไม่ได้รายงานความคืบหน้ากลับมา แต่ก็คงเร็วๆนี้ ซึ่งได้ขอความร่วมมือคนที่ออกมาแฉแล้ว แต่เขาไม่ให้ความร่วมมือ เราจึงต้องสอบสวนเอง ในสัปดาห์หน้าก็คงจะได้ข้อมูล