'ก้าวไกล' เสียสมาธิถูกชง 'ยุบพรรค' เผยซักฟอก ม.152 ยังไม่เคาะเรื่อง 'ทักษิณ'

'ก้าวไกล' เสียสมาธิถูกชง 'ยุบพรรค' เผยซักฟอก ม.152 ยังไม่เคาะเรื่อง 'ทักษิณ'

'โรม' รับปม กกต.ชงศาล รธน. 'ยุบพรรคก้าวไกล' คดีล้มล้างการปกครอง ส่งผลให้เสียสมาธิพอสมควร แต่จะพยายามเต็มที่ สู้ศึกอภิปราย ม.152 เผยยังไม่เคาะมีเรื่อง 'ทักษิณ' หรือไม่

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลกล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปจะมีการพูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ยังอยู่ในกระบวนการสรุปว่าจะมีการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 อะไรบ้าง ซึ่งอีกไม่กี่วันคงรู้ว่าพรรคก้าวไกลจะมีใครอภิปรายบ้าง และจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง แม้ว่าการอภิปรายนี้จะไม่ได้นำสู่การถอดถอนนายกฯ หรือรัฐมนตรี แต่จะพยายามหยิบยกเรื่องสำคัญๆ มาอภิปราย มีเรื่องที่รัฐบาลต้องตอบ

"ต้องยอมรับว่าถ้าเราดูจากสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลเป็นต้นมาจนถึงกรณีนายทักษิณที่ประชาชนไม่เชื่อว่ารัฐบาลกำลังพูดความจริง หากรัฐบาลตอบคำถามไม่ดี ก็จะสร้างปัญหาสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลนี้มากขึ้น ดังนั้นอย่าดูเบาเรื่องนี้ ไม่เช่นนั้นท้ายที่สุดพรรคการเมืองที่ดูเบาในเรื่องนี้ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ พรรคการเมืองที่เคยใหญ่ก็เล็กได้ นี่คือสิ่งที่ต้องจับตาดูเช่นเดียวกัน" นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเรื่องยุบพรรคก้าวไกลนั้น ทำให้เราเสียสมาธิไปพอสมควร แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่