'โรม' ยังไม่รู้ สส.ก้าวไกลดอดพบ 'ประวิตร' ปัดไม่ใช่ตัวเอง ขอตรวจสอบก่อน

'โรม' ยังไม่รู้ สส.ก้าวไกลดอดพบ 'ประวิตร' ปัดไม่ใช่ตัวเอง ขอตรวจสอบก่อน

'โรม' ยันไม่ใช่ตัวเองแน่ หลังกระแสข่าว สส.ก้าวไกล ดอดพบ 'พล.อ.ประวิตร' ที่บ้านพักย่านมีนบุรี ส่วนจะเป็นใครยังไม่รู้ ขอตรวจสอบก่อน เหตุยังไร้หลักฐานน่าเชื่อถือ ชี้พวก 'งูเห่า' มีราคาที่ต้องจ่าย ย้อนดูบทเรียนสอบตกยกเข่ง

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า สส.ก้าวไกล เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่บ้านพักย่านมีนบุรี ว่า ไม่มีทางเป็นตนแน่นอน และยังไม่ทราบว่า มีคนของพรรคก้าวไกลไปหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบก่อน เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งอะไรว่ามีการไปพบ พล.อ.ประวิตร แต่เชื่อว่า คงไม่มีใครไป ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า สส.พรรคพลังประชารัฐไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ครบหรือไม่ด้วยซ้ำ

“ก่อนที่จะไปพูดถึงว่า สส.พรรคไหนไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกมาก่อนว่า สส.พรรคพลังประชารัฐอยู่ครบที่จะไปบ้านลุงป้อมหรือเปล่า ยืนยันว่า ผมยังไม่ได้ยิน และยังไม่เห็นเรื่องนี้” นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการถามเพื่อนส.ส.พรรคก้าวไกลหรือไม่ว่า มีใครแตกแถวไปบ้าง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เห็นข่าวแล้วก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่ก็ยังไม่ทราบคนที่ไป

เมื่อถามย้ำว่า มีคนที่คิดว่าตัวเองจะเป็น สส.สมัยเดียว รอบนี้ได้มาเพราะกระแส อาจไปพบ พล.อ.ประวิตรได้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่มี ต้องบอกว่าตอนหาเสียงเราเหนื่อยกันมาก ดังนั้นคงไม่คิดแค่ว่า จะเอาความสบายเข้ามา หลายคนที่หาเสียงก็เชื่อจริงๆว่า ต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และเราก็พยายามคัดผู้สมัครอย่างดีที่สุด พยายามมีการทอดสอบในทุกรูปแบบ มีการใช้ระยะเวลากับผู้สมัครมากที่สุดว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์จริงๆ ตนเชื่อว่า เพื่อนร่วมพรรค ร่วมการต่อสู้ก็ยังคงยึดมั่นในสิ่งที่ ทำให้ตัวเองทำก่อนที่มาอยู่จุดนี้ได้ แต่เมื่อมีกระแสข่าวออกมาตนก็พยายามถามและตรวจสอบเหมือนกัน ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลที่หน้าเชื่อถือว่ามี สส.ก้าวไกลไปบ้านของ พล.อ.ประวิตร

ต่อข้อถามว่า ทราบว่า สส.ที่ไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ประมาณ 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก10 คน ตนน่าจะรู้ ถ้าเป็นจริงก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ดังนั้นเบื้องต้นจะสรุปว่ามี สส.ไปบ้าน พล.อ.ประวิตรไม่ได้ เพราะมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากพบว่า มี สส.ก้าวไกล ไปจริงๆ ก็คงต้องคุยกัน เพราะ พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรี อยู่ๆจะไปหาก็ต้องชี้แจงว่า ไปด้วยสาเหตุอะไร ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล มีปัญหาเรื่องงูเห่า ครั้งนี้ถ้าต้องเจอปัญหางูเห่าอีกจะตอบประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้ว ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกล ที่จะปัญหาเรื่องนี้ หลายพรรคก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน แม้แต่พรรคเพื่อไทย ดังนั้น เรื่องงูเห่าเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น เราไม่ต้องการเห็นคนที่ทรยศต่อประชาชน และตนคิดว่า บทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เราจะพบว่า คนที่เป็นงูเห่า สอบตกทั้งหมด

"เป็นบทเรียนแล้วว่า งูเห่าจะไม่มีทางมีพื้นที่ในสังคมไทยได้ การเป็นงูเห่าเท่ากับว่า คุณได้ตัดอนาคตของตัวเอง และทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโตทางการเมืองได้อีกแล้ว ประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจคุณอย่างเด็ดขาด นี่คือราคาที่คนที่เป็นงูเห่าต้องจ่าย และทุกครั้งที่มีเรื่องการยุบพรรค ก็จะมีข่าวเรื่องการซื้อตัวเข้ามาอยู่แล้ว ก็เป็นธรรมชาติของข่าว ผมจึงยังฟังหูไว้หู มองบนพื้นฐานข้อเท็จจริง" นายรังสิมันต์ กล่าว