‘เศรษฐา’ เผย ไม่ห่วง โดนอภิปรายฯ มั่นใจตอบได้ โว รมต.ทำงานตัวเป็นเกลียว

‘เศรษฐา’ เผย ไม่ห่วง โดนอภิปรายฯ มั่นใจตอบได้ โว รมต.ทำงานตัวเป็นเกลียว

“เศรษฐา” เผย ได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศ มั่นใจ แจง “ฝ่ายค้าน” เวทีอภิปราย ม.152 ได้ ชี้ รัฐมนตรีทุกคนทำงานตัวเป็นเกลียว ตอบได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง

ที่กรุงเบอร์ลิน สมาพันธรัฐเยอรมันนี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึง กรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลวมติ ตาม ม.152 โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องถามเพราะถือเป็นตัวแทนของประชาชน และตนเองก็เป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกัน เพราะได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศและพยายามทำอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าทุกคนในรัฐบาลตอบคำถามได้ทุกคำถามเพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องตอบ

นายกฯ กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานตัวเป็นเกลียว ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าตนเองทำงานอะไร มั่นใจว่าทุกคนจะตอบคำถามได้ดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยินดีที่จะไปตอบคำถามที่รัฐสภา พร้อมที่จะตอบทุกคำถาม แม้จะมีบางคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องก็พร้อมชื่อแจงตามหน้าที่ เพราะเป็นคนไกลตามระบบการปกครองที่ฝ่ายบริหาร 

“หากฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อข้องใจ มีความไม่สบายใจ หรือมีอะไรที่รัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจน ก็ถือเป็นเวทีที่การสนทนา ถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคน และสนับสนุนให้ใช้เวทีรัฐสภาในการพูดคุยกันอยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว