'สามารถ'เหน็บ'เศรษฐา'หวัง'ทักษิณ'ประทับตรา ทวง6 เดือนผลงานรัฐบาล

'สามารถ'เหน็บ'เศรษฐา'หวัง'ทักษิณ'ประทับตรา ทวง6 เดือนผลงานรัฐบาล

“สามารถ”เหน็บ“เศรษฐา”หวังให้“ทักษิณ”ประทับตราต่ออายุนายกฯ ทวง6 เดือนผลงานรัฐบาล หนี้นอกระบบ-หนี้สารธารณะพุ่งสูง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นนายกฯในประวัติศาสตร์โลก ไม่ใช่เป็นนายกฯที่ทำงานเพื่อประชาชนจนผลงานเป็นประวัติศาสตร์โลก แต่เป็นนายกที่ไปเที่ยวต่างประเทศมากที่สุดในโลก ในระยะเวลา 6 เดือนที่นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี ไปต่างประเทศมา 16 ประเทศแล้ว ประมาณสองประเทศกว่าๆต่อเดือน หมายความว่าเดือนหนึ่งน่าจะไปต่างประเทศเกือบ 2 -3 ครั้ง เดือนหนึ่งมี 30 วันบินไปต่างประเทศครั้งหนึ่งประมาณ 3-4 วัน ประชาชนคิดดูว่า ทำงานหรือเปล่า สิ่งที่ตนสะท้อนกลับมาให้

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายกบอกว่าไปคุยงานต่างประเทศ แต่ไม่เห็นผลงานที่ท่านนายกไปต่างประเทศนั้นมีผลงานอะไรกลับมาให้กับพี่น้องประชาชน วันนี้คนไทยก็ยังยากลำบาก เป็นหนี้เป็นสิน หนี้นอกระบบก็แก้ไม่ได้ มีหนี้ครัวเรือนที่สูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ก็ยังแก้ไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ไร้ซึ่งผลงานของนายเศรษฐา วันนี้เราเอาเด็กไร้เดียงสามาเป็นนายกรัฐมนตรี ผลที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่เราเห็น การที่นายเศรษฐาบอกว่าจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย มันเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับสิ่งที่ประชาชนเห็นอย่างชัดเจน คำว่าย้อนแย้งคืออะไร บอกจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย แต่เดี๋ยวท่านลาพาครอบครัวไปต่างประเทศ เดี๋ยวท่านก็ลาพาคุณแม่ไปพักผ่อน เดี๋ยวท่านก็ไปดูงานต่างประเทศ เดี๋ยวท่านก็ไปต่างประเทศ นี่คือสิ่งที่ไหนล่ะที่ท่านนายกบอกจะทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

“ทำเนียบรัฐบาลไม่เคยมีห้องนอน นายเศรษฐาก็เป็นนายกคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำห้องนอนไว้ที่ทำเนียบ และบอกตอนกลางคืนเพื่อที่ว่าจะได้ทำงานได้เยอะ แต่กลางคืนก็ไม่เห็นนายเศรษฐาจะไปนอน แอบไปนอนกลางวัน แปลว่าอะไร กลางวันควรจะทำงาน ก็แอบไปนอนพักกลางวัน ไม่ทำงาน นี่หรือที่บอกว่าจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ชาวบ้านเขาก็คิดว่ามีห้องเอาไว้แอบงีบหลับเวลากลางวัน เรื่องนี้ผมคิดว่า มันไม่ควรจะเกิด นายกรัฐมนตรีที่มีมา 30 คนก่อนหน้านี้ ไม่มีนายกคนไหนเขานอนทำเนียบรัฐบาล ก็มีแต่นายเศรษฐาเท่านั้น“นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ปกตินายกรัฐมนตรีมีรถประจำตำแหน่งเป็นรถเบนซ์ สมัยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ก็นั่งรถเบนซ์ แต่นายเศรษฐาบอกว่าตัวสูงจึงต้องนั่งรถยี่ห้อเล็กซัส สัญญาเช่า 7 ล้านกว่า เป็นการใช้งบประมาณที่เปลืองและไม่คุ้มค่า ในเมื่อท่านบอกว่า รวยอยู่แล้ว ทำไมไม่ใช้รถส่วนตัวของท่าน ท่านจะให้เขาจัดซื้อหารถเล็กซัสมาเพื่อรองรับตัวเอง ตนคิดว่าไม่เหมาะสม และยังมาจัด ตกแต่ง ปูสนามหญ้าที่ทำเนียบรัฐบาล ใช้งบประมาณไปอีก 100 กว่าล้าน 

"ในวันที่ 14 มี.ค.ที่คุณทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ผมว่าคุณเศรษฐาไม่ต้องไปหรอก เพราะคุณเศรษฐาก็ใช้โทรศัทพ์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร วิดีโอคอลคุยกับคุณทักษิณระหว่างเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสด้วยกันได้อยู่แล้ว แต่การไปปรากฎตัวก็เพื่อให้เห็นว่า คุณเศรษฐาพบคุณทักษิณ ไม่ใช่แค่การคุยกัน แต่ต้องการภาพปั๊มตราว่า คุณทักษิณให้คุณเศรษฐาเป็นนายกฯ แล้วจะให้เป็นต่อ "