เปิดกำหนดการ ‘ทักษิณ’ ปิ๊กเชียงใหม่ 14-16 มี.ค. - คาดพบ ‘เศรษฐา’ 15 มี.ค.

เปิดกำหนดการ ‘ทักษิณ’ ปิ๊กเชียงใหม่ 14-16 มี.ค. - คาดพบ ‘เศรษฐา’ 15 มี.ค.

เปิดกำหนดการ ‘ทักษิณ’ ปิ๊กเชียงใหม่ 14-16 มี.ค. เอาฤกษ์ก่อนเดินทาง เข้าสักการะศาลหลักเมือง ก่อนใช้เครื่องบินส่วนตัวเดินทาง คาดพบ ‘เศรษฐา’ 15 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 14-16 มี.ค. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้จะอยู่ในสถานะพักโทษ แต่จะทำเรื่องขอกรมคุมประพฤติ เดินทางออกนอกพื้นที่ บ้านจันทร์ส่งหล้า ไปยังจ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการกลับไปเยือนบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 17 ปี และยังเป็นการไปปรากฏตัวในพื้นที่สาธารณะเป็นครั้งแรกนับจากได้รับการพักโทษ

วันที่ 14 มี.ค. นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปยังศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ ในเวลา 05.30 น. ก่อนจะขึ้นเครื่องบินส่วนตัวมายัง จ. เชียงใหม่ ซึ่งจะเดินทางต่อไปดูที่ดินหน้าพืชสวนโลก ในเวลา 09.30 น. ก่อนจะไปแวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านช้างม่อยกาแฟ จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปดูคลองแม่ข่า และน้ำตกแม่สา

จากนั้นในช่วงเย็นจะไปรับประทานอาหารที่ร้านเจี่ยท้งเฮ้ง สาขาฟ้าห้าม ซึ่งมีการนัดเพื่อนมงฟอร์ตทานข้าว โดยมีการจองโต๊ะไว้ทั้งหมด 10 โต๊ะ
 

วันที่ 15 มี.ค. เวลา 08.30 น. นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปกราบเจ้อาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ จากนั้น 11.00น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนที่ในเวลา 12.00น. จะเดินทางไปทำบุญกราบไหว้บรรพบุรุษที่สุสาน อ.แม่ออน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าขอหมายส่วนตัว ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าพื้นที่เพื่อรายงานข่าว

โดยช่วงขากลับ นายทักษิณ มีกำหนดเดินตลาดวโรรส หรือกาดหลวง คาดการณ์ว่าจะมีมวลชนมารอรับนายทักษิณ จากนั้นจะเดินทางกลับบ้านพักที่สนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม โดยจะมีการจัดงานเลี้ยงสำหรับคนใกล้ชิดด้วย
 

วันที่ 16 มี.ค. เวลา 08.00 น. เดินทางไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน Oasis จากนั้น 10.00 น. เดินทางไปไนท์ซาฟารี เวลา 11.30 น. รับประธานอาหารเที่ยง ที่ร้านลำดีที่ขัวแดง และเวลา 14.30น. เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.เชียงใหม่ และติดตามปัญหาไฟป่าและฝุ่น PM2.5 ระหว่าง 15-17 มี.ค. ก่อนไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.พะเยา 18-19 มี.ค. โดยนายเศรษฐา มีโอกาสพบกับนายทักษิณ ในช่วงเย็นวันที่ 15 ซึ่งมีงานเลี้ยงที่สนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเลย์