‘สรวงศ์’เผยพท.จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ. กลาง มี.ค. นำร่อง 5 จังหวัด

‘สรวงศ์’เผยพท.จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ. กลาง มี.ค. นำร่อง 5 จังหวัด

‘สรวงศ์’เผยพท.จ่อเปิดผู้สมัคร อบจ. กลาง มี.ค. นำร่อง 5 จังหวัด ก่อนทยอยเปิดตัวต่อเนื่อง ลั่นคำว่า บ้านใหญ่ ล้าสมัยแล้ว

ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการเลือกตั้ง อบจ.ของพรรค พท.ว่า ขณะนี้มีการเตรียมในจังหวัดที่พร้อม โดยเป็นจังหวัดที่มีเอกภาพที่ ส.ส.และผู้สมัครจากพรรค พท.ให้ความเห็นชอบ อย่างไรก็ตาม คงไม่ได้ส่งลงทั้งหมดแน่นอน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเมืองท้องถิ่นเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยผลักดันการเมืองระดับชาติ เพราะเมื่อกระจายงบประมาณลงไป ก็ต้องพึ่งพาท้องถิ่นพอสมควร

นายสรวงศ์กล่าวว่า ในส่วนจังหวัดที่มีความพร้อม จะมีการเปิดตัวผู้สมัครในช่วงกลางเดือนมีนาคม หรือช่วงประมาณหลัง 20 มีนาคม แต่ทั้งนี้ ต้องดูความพร้อมของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. แต่มีการวางแผนไว้เบื้องต้นแล้วว่า จะเปิดตัว 4-5 จังหวัดก่อน และจะทยอยเปิดไปเรื่อยๆ
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้กระแสบ้านใหญ่ เริ่มไหลไปที่พรรคก้าวไกลมากขึ้น นายสรวงศ์กล่าวว่า มองว่าคำว่าบ้านใหญ่ ล้าสมัยแล้ว อุดมการณ์และการทำพรรคก็อาจมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่คำว่าบ้านใหญ่ หมายถึงครอบครัวที่มีพื้นฐานทางการเมืองในจังหวัดต่างๆ ดังนั้น มองว่าประชาชนเข้าใจอยู่แล้วว่าใครทำอะไรในพื้นที่ ต้องยอมรับว่า การทำการเมืองท้องถิ่น ต้องอยู่กับประชาชนจริงๆ แต่ก็มีความสำคัญ