‘เศรษฐา’ โต้ บิดเบือน 138ล้าน ปรับปรุงแค่สนามหญ้า ทำเนียบฯ ชี้ มีงานระบบเพียบ

‘เศรษฐา’ โต้ บิดเบือน 138ล้าน ปรับปรุงแค่สนามหญ้า ทำเนียบฯ ชี้ มีงานระบบเพียบ

“เศรษฐา” แจง ควักงบ 138 ล้าน ปรับปรุง “ทำเนียบรัฐบาล” ไม่ใช่แค่สนามหญ้าอย่างเดียว โต้ มันบิดเบือนนิดหน่อย ชี้ มีระบบรักษาความปลอดภัย ระบบไอทีคอมพิวเตอร์ ระบบป้องกันอัคคีภัย อีกหลายอย่าง มั่นใจทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย คำนึงประสิทธิภาพการใช้จ่าย

เมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์มีการใช้งบประมาณ 138 ล้านบาท ปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล ว่า เอารูปสนามหญ้ามาแล้วมาบอกว่า 138 ล้านบาท มันบิดเบือนนิดหน่อย ไม่ใช่สนามอย่างเดียวมีหลายเรื่อง มีทั้งระบบไอที มีทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบคอมพิวเตอร์ อะไรอีกหลายอย่างที่ถึงเวลาแล้ว 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และกฎระเบียบข้อบังคับที่ถูกต้อง น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ได้ชี้แจงไปแล้ว

นายกฯ กล่าววว่า  การเอารูปสนามมาแล้วบอก 138 ล้านบาท มันจึงดูเยอะ ต้องไปดูระบบข้างใน มีระบบไอที มีระบบป้องกันอัคคีภัย เยอะแยะเต็มไปหมด ต้องไปดูรายละเอียด ยืนยันว่าเราพยายามทำให้ถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่าง คำนึงถึงทุกบาททุกสตางค์ต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพ