'ธนาธร' ปัด 'ก้าวไกล' ล้มซักฟอก ยันข้อมูลยังไม่แน่น ต้องให้ความเป็นธรรม

'ธนาธร' ปัด 'ก้าวไกล' ล้มซักฟอก ยันข้อมูลยังไม่แน่น ต้องให้ความเป็นธรรม

'ธนาธร' ปัด 'ก้าวไกล' เกี๊ยะเซียะ 'เพื่อไทย' ล้มซักฟอกรัฐบาล ยันถ้าจะยกระดับการเมืองให้สูง ข้อมูลต้องมีคุณภาพ เนื้อหาแน่น ชี้รัฐบาลทำได้ 6-7 เดือน การจัดงบยังไม่เห็นชัด ต้องให้ความเป็นธรรม ถ้าฝ่ายค้านตรวจสอบพร่ำเพรื่อ จะทำให้ไม่สง่างาม

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ประเมินกรณีพรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นการเกี๊ยเซียะกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า ไม่น่าจะมี เรื่องนี้เข้าใจพรรคก้าวไกล เพราะในสมัยพรรคอนาคตใหม่ ตนเป็นหัวหน้าทีมที่ทำเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้ใจวาง ต้องบอกว่าถ้าเราอยากจะยกมาตรฐานการเมืองให้สูง ข้อมูลต้องมีคุณภาพ การอภิปรายต้องมีเนื้อหาหนักแน่น รัฐบาลทำงานได้ 6-7 เดือน การจัดงบประมาณภายใต้รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ยังไม่เห็นชัด

นายธนาธร กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรม และต้องเข้าใจพรรคก้าวไกล ว่าถ้านำข้อมูลที่ไม่หนักแน่นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเป็นผลเสีย เพราะถือเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบที่สำคัญที่สุดของฝ่ายค้าน หากทำพร่ำเพรื่อ ใช้อย่างไม่มีเรื่องราว ไม่มีข้อมูลเพียงพอ ก็จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่สง่างาม

"ไม่ใช่เรื่องเกี๊ยเซี๊ยอะไร แต่เป็นการที่พรรคก้าวไกลต้องการทำธงไว้ซึ่งมาตรฐานในการทำงานสภาที่มีคุณภาพ" นายธนาธร กล่าว