ผบ.ตร.ส่งจเรตำรวจสอบคดีฝรั่งถีบหมอภูเก็ต - สั่งล่ามาเฟียต่างชาติทั่วประเทศ

ผบ.ตร.ส่งจเรตำรวจสอบคดีฝรั่งถีบหมอภูเก็ต - สั่งล่ามาเฟียต่างชาติทั่วประเทศ

‘บิ๊กต่อ’ ส่งจเรตำรวจส่วนกลางสอบคดีฝรั่งถีบหมอภูเก็ต หลังมีกระแสข่าวตำรวจท้องที่รับเงินมาเฟียต่างชาติ ขู่สั่งล่ามาเฟียตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ กำชับตำรวจฟันไม่เลี้ยง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า สั่งให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีสื่อสังคมออนไลน์แฉพฤติกรรมของนายตำรวจในจังหวัดภูเก็ตว่าอาจมีการรับเงินจากชาวต่างชาติหรือแก๊งมาเฟียต่างชาติ “หากกระทำความผิดจริง ตำรวจคนไหน ไปรับเงินจริง มีมาเฟียจ่ายเงินดูแล ก็ต้องยอมรับสภาพ”

"ผมจะสั่งการให้จเรตำรวจจากส่วนกลาง ลงไปตรวจสอบอีกชั้นหนึ่งไม่งั้นคนจะหาได้ว่า ตำรวจท้องที่ช่วยเหลือกัน หรือเกิดความไม่โปร่งใสขึ้น เราจะให้จเรตำรวจจากส่วนกลางลงไปตรวจสอบด้วยอย่างใกล้ชิด"
 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขอย้ำว่าตำรวจทั่วประเทศ ทั้งตำรวจท้องที่ และตำรวจท่องเที่ยว ตนเคยสั่งการไปแล้วว่าให้เอาจริงกับมาเฟียชาวต่างชาติ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ใช่แค่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึง กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ หรือเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

"ผืนแผ่นดินไทย มาเฟียต่างชาติจะมามีอิทธิพลไม่ได้ ตำรวจไทยจะต้องจัดการให้หมด ตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งต่างชาติ ต่างชาติทำก็ต้องรับผิด ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย แต่ถ้าตำรวจคนใดไปมีผลประโยชน์ก็ว่ากันไป ตามรายตัวบุคคลจะดำเนินอย่างยุติธรรม" ผบ.ตร.กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์