'ชัยวัฒน์' ประกาศ 1มี.ค.ลุยพิสูจน์แนวเขตเขาใหญ่ ซัด'ผู้มีอำนาจ'จ้องงาบ

'ชัยวัฒน์' ประกาศ 1มี.ค.ลุยพิสูจน์แนวเขตเขาใหญ่ ซัด'ผู้มีอำนาจ'จ้องงาบ

"ชัยวัฒน์" ประกาศ 1มี.ค.ลงพื้นที่พร้อมป.ป.ช.-หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พิสูจน์แนวเขตเขาใหญ่ ซัด"ผู้มีอำนาจ-นักการเมือง-กลุ่มทุน"จ้องงาบ

หลังเกิดศึกกรณีถกเถียงปัญหาที่ดินสปก.ทับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเฉพาะล่าสุดที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่ยอมรับแนวกันชนตามที่กรมแผนที่ทหารระบุอยู่ในเขต ส.ป.ก. 

จนกระทั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมวคลัง ระบุให้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นคนไปเคลียร์ 

วันเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวภายหลังชี้แจงกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ย้ำอีกครั้งว่า  ปัจจุบันมีพระราชกฤษฎีกาที่ชัดเจน และได้หลักฐานเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการวันแมพ ( ONe Map ) ได้ทำหนังสือเตือน ส.ป.ก. ไปว่าแนวเขตที่ไปวางแปลงทับเขตอุทยานให้พิจารณา ซึ่งก็มีหนังสือตอบมาชัดเจนจาก ส.ป.ก. ว่าอยู่ในเขตอุทยาน 

ดังนั้นวันนี้คณะกรรมาธิการ 2 คณะที่พิจารณาแล้ว ก็ยังมีอีกชุดหนึ่ง ในวันพุธที่6มี.ค.นี้ก็ต้องมาชี้แจงรายละเอียด ซึ่งทราบว่าจะเชิญ ป.ป.ช. มาด้วย

ยืนยันกับประชาชนที่อาจฟังแล้วไม่เข้าใจ ว่าทำไมเราออกมาพูดเรื่อง ส.ป.ก. ประชาชนที่เดือดร้อน ผู้ยากจน ยากไร้ ไม่มีที่ทำกิน สบายใจได้ว่าท่านจะได้ที่ทำกินจาก ส.ป.ก. ด้วยความสุจริตใจ และคณะทำงาน ส.ป.ก. จะมองเห็นผู้ยากไร้จริงๆ

ไม่ใช่ให้กับผู้มีอำนาจ หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ วันนี้ต้องเดินหน้าสู้พร้อมกัน เพราะ ส.ป.ก. ที่ออกมา ผู้ครอบครองจะเป็นผู้มีอิทธิพล มีนักการเมือง นักลงทุนต่างๆ ที่ไม่ใช่เกษตรกรผู้ยากไร้ ที่ไม่มีที่ทำกินจริงๆ

โดยวันที่ 1 มี.ค.นี้ เวลา 8.30 น. ตนได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูพื้นที่ ให้เจอกันที่ด่านปากช่อง ไปดูแนวเขตอุทยานว่ามีตรงไหนบ้างที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ลุแก่อำนาจ

นอกจากนี้วันที่ 1 มี.ค. ได้ทำหนังสือเชิญ ป.ป.ช. เลขาธิการ ส.ป.ก. และผู้ว่าฯโคราช ป.ป.ป. รวมทั้งฝ่ายปกครองทั้งหมด และคณะอนุกรรมการของกรรมาธิการชุดนี้ ซึ่งการลงพื้นที่จริง จะได้ชี้ชัดกันเลย ตนเชื่อมั่นในแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งเป็นแนวทางมาตลอด และ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ คทช. ก็มีมติมาตั้งแต่ 18 ธ.ค. 2565 ซึ่งเห็นชอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และมีการดำเนินการต่อเนื่องมาตลอด