'ประเสริฐ'เล็งเข้ากราบ 'ทักษิณ' ชี้พักโทษตามกระบวนการ ยันนายกฯมีคนเดียว

'ประเสริฐ'เล็งเข้ากราบ 'ทักษิณ' ชี้พักโทษตามกระบวนการ ยันนายกฯมีคนเดียว

"ประเสริฐ" เผย "ทักษิณ"พักโทษตามกระบวนการ คนอายุมากกว่า 70 ปี มีโรคประจำตัว เล็งหาโอกาสดีเข้าพบขอกราบ ยันนายกฯมีคนเดียว

20 ก.พ.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการพักโทษครั้งนี้มีวิธีพิจารณาตามเกณฑ์อายุ และเรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยอะไร 

ส่วนกรณีที่มีผู้วิจารณ์ว่าจะมีนายกฯ 2 คน หลังจากที่นายทักษิณได้รับการพักโทษนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นความคิดที่คิดไปเอง นายกรัฐมนตรีมีแค่คนเดียว คือนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งขณะนี้ทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองอยู่ 

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ป่วยจริงหรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เท่าที่เห็นตามข่าว ก็เห็นว่าป่วย มีการสวมเฝือกที่คอและแขน และปกติคนอายุมากกว่า 70 ปี มักมีโรคประจำตัว ทั้งโรคความดัน และโรคหัวใจ และบางคนก็ต้องเข้ารับการรักษาตัว ถือเป็นเรื่องที่รับฟังได้ 

เมื่อถามว่า หากมีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณที่บ้านพักหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณ พักโทษอยู่ที่บ้านพัก ควรให้เวลาอยู่กับครอบครัว แต่หากมีเวลา และมีโอกาสที่ดีก็จะถือโอกาสเข้าไปกราบนายทักษิณ เพราะว่าเคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และตนเป็นลูกพรรค สมัยตนเป็น ส.ส. สมัยแรก ก็ได้ทำงานร่วมกันด้วย และเล็งเห็นว่า นายทักษิณ เป็นผู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศได้หลายอย่าง จึงชื่นชมและเคารพนับถือ

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ด้วยประสบการณ์ของนายทักษิณที่ผ่านมา สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ ส่วนจะออกมาในบทบาทไหนไม่อาจทราบได้ ถ้ามองดูสมัยก่อนที่นายทักษิณลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ก็มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นห่วงประเทศ ผ่านรายการต่างๆ แสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อประเทศไทย ตนคิดว่าความเห็นของนายทักษิณจะเป็นประโยชน์ ไม่ว่าหน่วยงานหรือบุคคลใดจะนำไปปฏิบัติตามก็สุดแล้วแต่