‘รัฐบาล’ เผย ยังไม่เคาะ ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

‘รัฐบาล’ เผย ยังไม่เคาะ ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

“สมศักดิ์” นั่งหัวโต๊ะ ถก คกก.นโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ เผย ยังไม่มีมติขยายเวลาจำหน่าย เหล้า-เบียร์ เหตุ ข้อมูลยังไม่ครบถ้วน ต้องมีการศึกษาก่อน

ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายกิตติกร โล่ห์สุนทร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายสุรชาติ เทียนทอง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการ เข้าร่วม ที่กระทรวงสาธารณสุข

โดยก่อนการประชุม นายสมศักดิ์ ได้เดินทางไปรับหนังสือจากกลุ่มภาคีป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เดินทางมาชุมนุมคัดค้านการขยายระยะเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กว่า 500 คน พร้อมกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ขอขอบคุณที่เดินทางมาชุมนุมกันในวันนี้ ซึ่งถือว่า เป็นภาคีเครือข่ายที่แข็งแรงมาก โดยตนในฐานะประธานกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ ขอยืนยันว่า เรื่องที่ทุกท่านห่วงใย ขอให้สบายใจได้ เพราะตนได้ดูเอกสารในการพิจารณาแล้ว ซึ่งพบว่า ข้อมูลยังไม่ครบถ้วนที่จะสามารถชี้ซ้าย-ขวา ได้ จึงขอย้ำว่า ยังไม่มีมติขยายเวลาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน เพราะต้องมีการศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน 

ขณะที่ตัวแทนผู้ชุมนุม ได้สะท้อนว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เห็นด้วย ที่จะมีการขยายระยะเวลาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงขอเสนอผ่านประธานคณะกรรมการ ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะจังหวัดนำร่อง ที่ขยายเวลา ก็เกิดผลกระทบไปแล้ว จึงขอให้ที่ประชุมมีมติไม่ขยายเวลาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสมศักดิ์ ได้ยืนยันกับผู้ชุมนุมว่า จะไม่มีมติขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ต่างแสดงความยินดี พร้อมมอบดอกกุหลาบเป็นการขอบคุณให้กับนายสมศักดิ์ ด้วย