2หน.พรรค ยินดี'ทักษิณ' กลับบ้าน 'อนุทิน'จ่อเข้ากราบ-'วราวุธ' เคารพอา-หลาน

2หน.พรรค ยินดี'ทักษิณ' กลับบ้าน 'อนุทิน'จ่อเข้ากราบ-'วราวุธ' เคารพอา-หลาน

2หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ยินดี"ทักษิณ" กลับบ้าน "อนุทิน" จ่อเข้ากราบ ในฐานะในฐานะผู้บังคับบัญชาเก่า ด้าน "วราวุธ"ขอดูเวลาเหมาะสม ชี้ เคารพในฐานะ "อา-หลาน" สนิทสนมตั้งแต่รุ่นพ่อ

ท่าทีพรรคร่วมรัฐบาลหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษและกลับไปอาศัยที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 

ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การที่นายทักษิณได้รับการพักโทษนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เชื่อว่าครอบครัวก็มีความดีใจ มีความสุข ส่วนสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ ก็น่าจะเป็นปกติ รัฐบาลก็มีนายเศรษฐา คอยบริหารอยู่แล้ว แล้วก็ช่วยกันทำงาน

ส่วนที่มีหลายคนบอกว่าศูนย์รวมอำนาจจะย้ายขั้วจากทำเนียบไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ใครจะพูดอะไรก็พูดได้หมด แต่ส่วนตัวก็เคยโดนว่าศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ทุกคนก็ช่วยกันทำงาน
 

"ส่วนจะมีโอกาสไปพบนายทักษิณหรือไม่นั้น ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องพักฟื้นของท่านอยู่ ถ้าหายดีแล้ว ก็จะไปกราบท่าน ในฐานะผู้บังคับบัญชาเก่า"

ด้านนายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ในฐานะคนที่เป็นลูกคนหนึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร ที่ในวันนี้ผู้นำครอบครัวได้กลับบ้าน

โดยเฉพาะหลานๆที่จะได้อยู่กับ คุณปู่ คุณตา ก็ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตรอีกครั้งหนึ่ง และคิดว่าจากวันนี้ไปซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง คงจะมีผู้คนเข้าออกซอยนั้นเยอะขึ้นมาก และในเวลาเดียวกันคงจะทำให้เศรษฐกิจในละแวกนั้นกระเตื้องขึ้น เพราะวันก่อนได้เห็นจากข่าว เห็นว่าคุณลุงพ่อค้าขายบะหมี่ที่ซบเซาไป ตอนนี้กิจการคงกลับมาเฟื่องฟูได้เหมือนเดิม

”ผมคิดว่าอุ๊งอิ๊งคงได้มากกว่ากำลังใจ เพราะเมื่อได้กลับมาอยู่บ้านด้วยกันแล้ว เวลามีปัญหาก็สามารถปรึกษากับคุณพ่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องใช้ทางโทรศัพท์ หรือขอเวลาเข้าไปเยี่ยม ดังนั้นการได้อยู่ใกล้ชิดกัน สามารถปรึกษากันได้ตลอด ก็ยิ่งจะทำให้ได้ทั้งพลังใจ กำลังใจ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่คงจะมีหลายๆเรื่องที่คงต้องแก้ไข และในวันนี้เมื่อคุณพ่อออกมาแล้วก็เชื่อว่าจะได้เป็นกุนซือสำคัญอีกคนหนึ่ง“ นายวราวุธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้อดีตคนเคยทำงานกับนายทักษิณ บอกว่าจะหาโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ โดยส่วนตัวของนายวราวุธจะหาโอกาสนั้น ด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า

“ตั้งแต่วันที่นายกฯทักษิณกลับเมืองไทย ผมเองไปรับนั้น ก็ไม่ได้ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ไปในฐานะหลานคนหนึ่ง เพราะนายกฯทักษิณ กับ พ่อบรรหาร มีความสนิทสนมกันมานานมาก ดังนั้นวันนี้เมื่อนายกฯทักษิณได้ออกจากโรงพยาบาล กลับมาอยู่บ้าน สามารถเข้าเยี่ยมได้ ก็คงจะหาเวลาและขอนัดเข้าไปเพื่อเยี่ยม ไปสวัสดี และถามไถ่อาการป่วยตามประสาอาหลาน“