'สุดารัตน์' นำ ทสท. ให้กำลังใจผู้สูงวัยวันวาเลนไทน์ ชูกองทุนเครดิตประชาชน

'สุดารัตน์' นำ ทสท. ให้กำลังใจผู้สูงวัยวันวาเลนไทน์ ชูกองทุนเครดิตประชาชน

"สุดารัตน์" นำทีมคนรุ่นใหม่ "ไทยสร้างไทย" ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง มอบความรักความห่วงใยเนื่องในวันแห่งความรัก หวังรัฐบาลรับนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนไปปรับใช้ช่วยคนตัวเล็กตั้งตัวได้ ไม่ทำประเทศเสียวินัยการเงินการคลัง

วันที่ 14 ก.พ.2567 ที่ชุมชนเทพลีลา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายศุข ศักดิ์ณรงค์เดช นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ นายกิติ วงษ์กุหลาบ และ นายภัชริ นิจสิริภัช ทีมคนตัวเล็กพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ชุมชนเทพลีลา เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พี่น้องประชาชน และผู้สูงอายุ เนื่องในวันแห่งความรัก โดยได้ส่งมอบความรักความห่วงใย พร้อมมอบทุนทรัพย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงไว้ใช้ยามจำเป็น โดยชาวชุมชนต่างยินดี ที่ได้พบคุณหญิงสุดารัตน์ อีกครั้ง พร้อมมอบดอกไม้รวมถึงของกินให้กับคณะของพรรคไทยสร้างไทยด้วย

ภายหลังการเยี่ยมผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง คุณหญิงสุดารัตน์  เปิดเผยว่า ชุมชนเทพลีลา เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่มีความผูกพัน เพราะได้ร่วมพัฒนา โครงสร้างพื้นฐาน และระบบสาธารณูปโภคของชุมชนมาตั้งแต่ครั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยที่ 2 เห็นพัฒนาการ และความเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด 

แต่ยังมีอีกหลายจุด ที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งต้องอาศัยศักยภาพของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นโชคดีของชาวชุมชน ที่ได้รับโอกาสจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ได้เตรียมแผนในการพัฒนาบ้านมั่นคง เพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัย 

\'สุดารัตน์\' นำ ทสท. ให้กำลังใจผู้สูงวัยวันวาเลนไทน์ ชูกองทุนเครดิตประชาชน

\'สุดารัตน์\' นำ ทสท. ให้กำลังใจผู้สูงวัยวันวาเลนไทน์ ชูกองทุนเครดิตประชาชน

จากการลงพื้นที่ พูดคุยกับชาวชุมชน และผู้สูงอายุ พบว่า ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อประกอบอาชีพ จึงยินดีหากรัฐบาลจะแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่หลายคนเห็นตรงกันว่า จะสามารถใช้จ่ายได้ในระยะเวลาอันสั้น และหมดไป ต่างจากสิ่งที่พรรคไทยสร้างไทยเคยเสนอ กองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็ก

โดยกองทุนเครดิตประชาชน จะเป็นโครงการแจกเบ็ดไม่ใช่แจกปลา ให้ทุนในการทำมาหากิน สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ1 ต่อเดือน หากรักษาเครดิตได้จะสามารถกู้ได้ถึงหลักแสนบาทเพื่อสร้างธุรกิจของตัวเอง สามารถตั้งตัวได้อย่างมั่นคง โดยรัฐจะไม่เสียวินัยการเงินการคลัง ไม่เป็นภาระหนี้สินของประเทศชาติ อีกทั้งจะเกิดการหมุนเวียนของเงินในระบบ และสามารถแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้อีกด้วย 

เช่นเดียวกับนโยบายบำนาญประชาชนที่พรรคไทยสร้างไทยได้เสนอไว้นั้น จะช่วยให้ผู้สูงวัยมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพเดือนละ 3,000 บาท อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลานในการดูแลผู้สูงอายุ   ทำให้คนหนุ่มสาวตั้งตัวได้เร็วขึ้น

ผู้รับบำนาญ 3,000 บาท ต้องเข้าโปรแกรมสร้างเสริมสุขภาพ  ที่ศูนย์สร้างสุขภาพใกล้บ้าน เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดีกลับมาทำงานได้   พร้อมให้ความรู้  Re-skill, Up-skill ให้ผู้สูงอายุใช้ในการดูแลสุขภาพตัวเอง และใช้ในการทำมาหากิน 


\'สุดารัตน์\' นำ ทสท. ให้กำลังใจผู้สูงวัยวันวาเลนไทน์ ชูกองทุนเครดิตประชาชน