'ดีเอสไอ'คุมตัว'วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ' ส่งฟ้องศาลอาญาคดีโกงหุ้น STARK

'ดีเอสไอ'คุมตัว'วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ' ส่งฟ้องศาลอาญาคดีโกงหุ้น STARK

'ดีเอสไอ'คุมตัว'วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ' ทายาทสีทีโอเอ ส่งอัยการคดีพิเศษ เพื่อเตรียมนำส่งฟ้องศาลอาญาคดีโกงหุ้น STARK ขณะที่ผู้เสียหามารอเฝ้าติดตามความคืบหน้า

จากกรณีที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คุมตัว นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ทายาทตระกูลธุรกิจชื่อดัง และเป็นอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ผู้ต้องหาที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน คดีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว

ล่าสุด ทางพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้คุมตัว นายวนรัชต์ ส่งให้กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหามาส่งตัวฟ้องศาล เพื่อรับฟังคำฟ้องคดีทุจริตหุ้นสตาร์คที่สำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนนำส่งฟ้องศาลอาญา
 

โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ขณะนี้ พนักงานอัยการอยู่ระหว่างแก้ไขคำฟ้อง และตรวจเอกสาร เบื้องต้นยืนยันจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาในวันนี้ (12ก.พ.) 

สำหรับ นายวนรัชต์ ที่ถูกคุมตัวมาวันนี้โดยรถโรงพยาบาล มีอาการป่วยซีดเซียวต้องนั่งรถเข็น ซึ่งบริเวณภายใน สำนักงานอัยการสูงสุดพบว่า มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งมารอติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะนายวนรัชต์ เป็นนักธุรกิจชื่อดังที่มีฐานะร่ำรวย
 

อนึ่ง สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานอัยการฯได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาใน คดีทุจริต STARK ไปเเล้ว 7 ราย ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ

ทั้งนี้ ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชนฯ ข้อหายักยอกทรัพย์ และข้อหาฟอกเงิน

โดยนายกิตติศักดิ์ได้ยื่นขอประกันตัว แต่ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าคดีนี้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนจำนวนมาก มีผลกระทบต่อเศษฐกิจในวงกว้าง และมีมูลค่าความเสียหายสูง เป็นกรณีร้ายแรง หากปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี ศาลจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ส่วน น.ส.ยสบวร ไม่ได้ยื่นประกันขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 ราย ไปยังเรือนจำ