'พิธา-ชัยธวัช' นำทีม สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรปีแห่งความหวัง

'พิธา-ชัยธวัช' นำทีม สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรปีแห่งความหวัง

'พิธา-ชัยธวัช' นำทีมควง สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรให้ประชาชนเฮงเฮงเฮง เป็นปีแห่งความหวัง รุ่งเรืองไปพร้อม ๆ กัน

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 ที่ซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ถนนเยาวราช บรรดา สส.ก้าวไกล นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ เช่น นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม. ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ เดินทางไปที่ถนนเยาวราช ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า อวยพรยินดีกับพี่น้องชาวจีน ถือว่าเป็นวาระที่สำคัญ ที่สำคัญที่สุดของปี หวังว่าขอให้ทุกคนรุ่งเรืองไปพร้อมๆกัน

\'พิธา-ชัยธวัช\' นำทีม สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรปีแห่งความหวัง

ขณะที่นายปารเมศ กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่เยาวราชว่า พื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ที่คนไทยเชื้อสายจีนอยู่มาเป็นระยะเวลายาวนาน มีหลายประเด็นที่ต้องพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการจราจร การท่องเที่ยว รวมถึงแก้ปัญหาทุนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ แย่งอาชีพทำกินของคนไทย ซึ่งต้องมีการจัดระเบียบ ครั้งนี้ถือว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพชั้นใน เป็นพื้นที่ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เช่น สตรีทฟู๊ดถนนเยาวราช รวมทั้งเรายังมีชุมชนที่มีอัตลักษณ์ในประวัติศาสตร์อยู่บริเวณข้างหลังถนนเยาวราชเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

\'พิธา-ชัยธวัช\' นำทีม สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรปีแห่งความหวัง

ส่วนนายพิธา อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้มั่งมีศรีสุข เฮง เฮง เฮง เรื่อยๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 49 ของความสัมพันธ์ไทย-จีน และปีหน้าจะครบครึ่งศตวรรษ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา และเป็นปีแห่งความหวังของทุกคน ทั้งนี้นายพิธายังทิ้งท้ายด้วยว่า การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการมาเช็กเรทติ้งทางการเมืองใดๆ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มา

หลังจากนั้น นายพิธา และ นายชัยธวัช พร้อมด้วยคณะ สส. ได้เดินจากวงเวียนโอเดียน พร้อมเยี่ยมชมร้านค้าในเทศกาลตรุษจีน โดยมีประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนห้อมล้อม ขอถ่ายรูป และให้กำลังใจไปด้วยตลอดทาง

ช่วงหนึ่งมีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขาย โดยนายพิธา บอกให้ สส. เลือกเบอร์แทนตน พร้อมระบุ “ผมถูกบ่อยแล้ว” จากนั้นจึงได้กล่าวว่า “เอาเบอร์ 99 ละกัน 99 ก้าวไกล”