‘อนุทิน’ ลั่น ’มท.‘ ยุคนี้ ไม่โดนขบวนการตบทรัพย์

‘อนุทิน’ ลั่น ’มท.‘ ยุคนี้ ไม่โดนขบวนการตบทรัพย์

“อนุทิน” ลั่น ”มท.“ ยุคนี้ไม่มีโดนตบทรัพย์ ชี้ ”ภูมิใจไทย“ จะถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ “ศรีสุวรรณ” ร้อง แต่อยู่ที่กฎหมาย ยัน ส่งคนลงเลือกตั้งทำตามพ.ร.บ.พรรคการเมืองทุกอย่าง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า การข่มขู่รีดไถข้าราชการมีอยู่ในทุกกระทรวง ว่า กระทรวงมหาดไทยในยุคตนยังไม่มี เพราะไม่มีอะไรให้มาตบ และคนพวกนี้เป็นคนที่กระทรวงมหาดไทยไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว เราเป็นข้าราชการเราก็ต้องทำตามหน้าที่ของเรา และถ้าหากยึดตามหลักกฎหมายทั้งหลาย ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล จึงไม่มีอะไรที่ต้องไปใส่ใจคนเหล่านี้ และตนก็เห็นด้วยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ที่ระบุว่า ของปลอมยังไงก็ของปลอม 

นายอนุทิน กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ มีสิทธิร้องอยู่แล้ว และกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นกระทรวงที่มีคนร้องเรียนมากที่สุด เพราะเรามีศูนย์ดำรงธรรม ฉะนั้น เรื่องอะไรก็ตามที่เข้าสู่ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็จะต้องแจกจ่ายไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ถ้าเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข เราก็ต้องแก้ไขในทุกๆ เรื่อง

เมื่อถามว่า นายศรีสุวรรณ เคยร้องยุบพรรคภูมิใจไทย ทำให้โล่งใจขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง แต่อยู่ที่ว่ากฎหมายเป็นอย่างไร พรรคคือพรรค เวลาเราส่ง สส. ลงเลือกตั้ง เราก็ต้องทำตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกอย่าง แต่ถ้าเขาร้องด้วยเจตนารักษาประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญ แต่ถ้าร้องไปหมด มาตบทรัพย์เพื่อมาคุกคาม แบบนี้ก็เป็นอย่างที่เห็น บางทีก็ทำจนเพลินไม่ได้รู้สี่รู้แปด

"ผมไม่คุยกับคนพวกนี้ เราเลือกคบคนดีสิ โจรจะไปคบทำไม" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่เลื่อนออกไป นายอนุทิน กล่าวว่า ตนทำตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี