'ภคมน' สวน 'อนุสรณ์' อย่าร้อนตัว กก.โจมตี แนะให้รับคำท้วงติงไปปรับดีกว่า

'ภคมน' สวน 'อนุสรณ์' อย่าร้อนตัว กก.โจมตี แนะให้รับคำท้วงติงไปปรับดีกว่า

'ภคมน' สวน 'อนุสรณ์' อย่าร้อนตัว 'ก้าวไกล' โจมตี แนะให้รับข้อแนะนำ-คำท้วงติงไปปรับการทำงานดีกว่า ถามต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะถือว่าให้เวลารัฐบาลทำงานแล้ว    

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลง 6 เป้าหมายการทำงานเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

น.ส.ภคมน กล่าวว่า หากนายอนุสรณ์จับใจความจากการแถลงของนายพิธาได้ จะเห็นว่าเนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องการทำงานของพรรคก้าวไกลเอง ที่เราวางหมุดหมายว่าอาจมีการอภิปรายทั่วไปหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเดือนเมษายน ก็เป็นวาระปกติที่ฝ่ายค้านต้องคิดอ่าน ตนไม่เห็นว่ามีอะไรเสียหาย โดยเฉพาะต่อรัฐบาลที่มั่นใจว่าตัวเองคิดใหญ่ ทำงานเป็น ไม่มีการทุจริต

"เรียนถามด้วยความยังเคารพ ว่าเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากมาตรการระยะสั้นหรือ quick-win รัฐบาลได้ทำนโยบายอะไรให้ประชาชนเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง และต้องรออีกนานเท่าไรถึงจะถือว่าประชาชนและฝ่ายค้าน ได้ให้เวลารัฐบาลทำงานอย่างเพียงพอ" น.ส.ภคมน กล่าว

น.ส.ภคมน กล่าวด้วยว่า แม้วันนี้งบประมาณยังไม่ผ่านสภาฯ อยู่ในขั้นกรรมาธิการก็จริง แต่เจตนาทิศทางการบริหาร ก็สามารถมองเห็นได้ว่าจะแก้ปัญหาประชาชนอย่างไร โรดแมปของท่านมีไว้ตั้งแต่หาเสียงแล้วไม่ใช่หรือ ที่บอกว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำทันที วันนี้ผ่านมา 6 เดือน งานไม่ออกแล้วอ้างว่าเพิ่งเข้ามาทำงาน ตอบแบบนี้เป็นธรรมกับประชาชนที่รอคอยการแก้ปัญหาของท่านอยู่หรือไม่ ขอให้พิจารณา

“วันนี้เมื่อฝ่ายค้านออกมาเสนอแนะหรือท้วงติง อย่ารีบสรุปร้อนตัวว่าโจมตี เก็บเอาไปปรับปรุงแก้ไขได้ เพราะทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของประชาชน” รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าว