'อนุสรณ์' สวน กก.แถลงเอาหล่อปมโรดแมป เตือนรัฐบาลเพิ่งมา อย่ามโนขุดซักฟอก

'อนุสรณ์' สวน กก.แถลงเอาหล่อปมโรดแมป เตือนรัฐบาลเพิ่งมา อย่ามโนขุดซักฟอก

'อนุสรณ์' แซะ 'พิธา' เพิ่งพ้นบ่วงคดีหุ้นไอทีวี สวนกลับ 'ก้าวไกล' แถลงเอาหล่อปม 6 เป้าหมายสำคัญ เตือนอย่าลืมรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน อย่าไปมโนตัดต่อข่าว จับแพะชนแกะแล้วเอามาซักฟอก ขอให้เวลาทำงานแก้วิกฤติชาติก่อน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงโรดแมปของพรรคก้าวไกล และเตรียมตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล และคาดว่าในเดือน เม.ย. 2567 จะมีการยื่นซักฟอกรัฐบาลนั้น

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า  นายพิธาหายไป 6 เดือน กลับมาทำงานการเมืองหลังพ้นบ่วงคดีถือหุ้นไอทีวี จะแถลงเอาหล่อ 6 เป้าหมายสำคัญ เพื่อให้ล้อกับ 6 เดือนที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นสิทธิ แต่ต้องไม่ลืมว่ารัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน อย่าไปมโนตัดต่อข่าว จับแพะชนแกะแล้ว เอามาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขอเวลาให้รัฐบาลได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน คิดการเมืองให้น้อย คิดถึงบ้านเมืองให้มาก เรื่องใดที่ทำแล้วก่อให้เกิดปัญหาหรือความขัดแย้งรอบใหม่ ทุกภาคส่วนต้องระมัดระวัง รัฐบาลกำลังทำงาน เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจเรื้อรังที่ปกคลุมประเทศไทยมานานนับ 10 ปีได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากมีสิ่งใดที่ฝ่ายค้านจะเสนอแนะและเป็นประโยชน์สาธารณะเชื่อว่ารัฐบาลยินดีรับฟัง

“รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไรผิด งบประมาณก็ยังไม่ผ่านสภา ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอโอกาส ขอเวลาให้รัฐบาลได้ทำงานสักระยะค่อยอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงไม่เสียหายอะไร” นายอนุสรณ์กล่าว